+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, xét xử Tàng "Keangnam" trong trại tạm giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo TAND tỉnh Bắc Ninh, việc xét xử tại trại tạm giam sẽ không phải dẫn giải các bị cáo đi lại, vừa thuận lợi vừa đảm bảo được công tác an ninh.

    (ĐSPL) - Theo TAND tỉnh Bắc Ninh, việc xét xử tại trại tạm giam sẽ không phải dẫn giải các bị cáo đi lại, vừa thuận lợi vừa đảm bảo được công tác an ninh.

    Theo tin tức trên báo Dân Việt, sáng 4/8, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Bắc Ninh đưa vụ án Tráng A Tàng (33 tuổi, quê quán xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), còn gọi là Tàng Keangnam và 11 đồng phạm ra xét xử về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy".

    Theo TAND tỉnh Bắc Ninh, phiên xét xử Tráng A Tàng và 11 đồng phạm không diễn ra ở trụ sở của TAND tỉnh như những vụ án bình thường khác, mà xét xử trong trại tạm giam của Công an tỉnh Bắc Ninh. Lý do của việc này là để đảm bảo công tác an ninh. Vụ án này được xét xử trong nhiều ngày (4-8/8), số bị cáo đông (12 người), trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm như Tráng A Tàng, Lương Thị Thảo và đối tượng có án tử hình là Tráng A Ký. Việc xét xử tại trại tạm giam sẽ không phải dẫn giải các bị cáo đi lại, vừa thuận lợi vừa đảm bảo được công tác an ninh.

    Tàng Keangnam và tang vật.

    Theo báo Thanh Niên, hội đồng xét xử gồm 5 người, trong đó có 2 thẩm phán. Chánh tòa Hình sự là ông Vũ Công Đồng ngồi ghế chủ tọa phiên tòa. Trước đó, TAND tỉnh Bắc Ninh đã 2 lần hoãn phiên tòa xét xử vụ án Tàng Keangnam. Lần thứ nhất do luật sư chỉ định của Tàng Keangnam không đủ điều kiện tham gia tranh tụng. Lần thứ hai do một số luật sư có đơn xin hoãn phiên tòa.

    Theo hồ sơ, trong thời gian từ năm 2009 đến tháng 7/2013, Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) đã cùng đồng phạm mua bán trái phép 1.791 bánh heroin và hơn 550 viên ma túy tổng hợp.

    Gia đình Tàng Keangnam có 7 anh chị em tham gia trong đường dây ma tuý, trong đó 2 anh em trai là Tráng A Lầu và Tráng A Tàng trực tiếp điều khiển đường dây này.

    Bố Tàng Keangnam là Tráng A Chư (trưởng bản), luôn tìm mọi cách đối phó lực lượng phòng chống ma tuý tại địa phương, tạo vỏ bọc cho con trai, con dâu mua bán ma tuý. Tráng A Chư lấy địa điểm nhà mình làm nơi cho con trai tập kết ma tuý từ các nhóm vận chuyển có vũ trang từ Lào sang Việt Nam.

    Vợ của Tàng Keangnam là Giàng Thị Sua cũng là trùm mua bán ma tuý. Bố vợ của Tráng A Tàng là Giàng A Đua cũng cầm đầu một nhánh mua bán ma tuý lớn. Còn em trai của Giàng Thị Sua là Giàng A Nhà, nguyên cán bộ thôn của xã Loóng Luông cũng luôn tìm cách tiếp tay cho gia đình.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]GHbMmzKwX5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-xet-xu-tang-keangnam-trong-trai-tam-giam-a104735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.