+Aa-
    Zalo

    Sẵn sàng cho chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh ngày 23/2 đã trình quốc thư lên Tổng thống Barack Obama.

    (ĐSPL) – Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh ngày 23/2 đã trình quốc thư lên Tổng thống Barack Obama, đề nghị hai bên tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian tới.
    Trong lễ trình quốc thư, Đại sứ Phạm Quang Vinh bày tỏ vinh dự được giao trọng trách là Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Hoa Kỳ. Đại sứ chuyển lời chào và thăm hỏi của lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống Obama, lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mời Tổng thống Barack Obama và phu nhân sang thăm Việt Nam trong năm 2015.

    Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh và Tổng thống Barack Obama.

    Trình quốc thư lên Tổng thống Obama, Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng đề nghị hai bên tích cực chuẩn bị cho chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời gian tới.
    Sau buổi lễ, Tổng thống Obama chào mừng Đại sứ và gia đình đến thủ đô Washington, bày tỏ mong muốn quan hệ hai nước ngày càng gắn kết sâu sắc hơn nữa.
    Tổng thống Obama nhấn mạnh quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ được thiết lập trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tháng 7/2013 đã tạo khuôn khổ thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, an ninh, năng lực hàng hải, biến đổi khí và môi trường, giáo dục.
    Ông Obama cho rằng quan hệ hai nước đã có những bước phát triển ấn tượng trong 20 năm qua. Tròn 20 năm Việt Nam – Hoa Kỳ thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.
    Hoa Kỳ mong muốn tiếp tục phát huy đà phát triển quan hệ này để đẩy mạnh hợp tác trong các vấn đề khu vực, đưa quan hệ đối tác giữa hai nước lên một tầm cao mới, cùng nhau hoàn tất TPP và thúc đẩy những lợi ích chung về ổn định và thịnh vượng ở châu Á - Thái Bình Dương.
    Cuối cùng, Tổng thống Obama hy vọng tiếp tục tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và hiểu biết giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-sang-cho-chuyen-tham-my-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-a84922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan