+Aa-
    Zalo

    Sản phụ tai nạn giao thông thai chết lưu, người nhà tố bệnh viện tắc trách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người nhà bệnh nhân bức xúc, cho rằng thai nhi chết lưu là do không được các bác sĩ tuyến dưới can thiệp kịp thời.

    Người nhà bệnh nhân bức xúc, cho rằng thai nhi chết lưu là do không được các bác sĩ tuyến dưới can thiệp kịp thời.

    Thông tin trên VTC News cho biết, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) bị tố tắc trách dẫn tới thai nhi của sản phụ bị tai nạn giao thông chết lưu.

    Theo đó, sản phụ bị tai nạn giao thông là chị Phạm Thu H. (33 tuổi, ở phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng).

    Theo thông tin người nhà sản phụ cho biết, ngày 10/1, chị H. đang mang thai tuần thứ 27 thì gặp tai nạn giao thông.

    Chị được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng để khám và siêu âm thai. Kết quả siêu âm cho thấy, tim thai bình thường, chỉ chị H. bị chấn thương do tai nạn.

    Chị H. được chuyển tiếp sang Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp để cấp cứu, điều trị chấn thương do tai nạn giao thông.

    Kết quả siêu âm thai "tim thai 173 lần/phút" của sản phụ H. sau khi nhập viện cấp cứu.

    Tại đây, chị H. được chẩn đoán bị vỡ xương mu và dập hông và được chỉ định phẫu thuật thông hậu môn và tầng sinh môn.

    Trong quyết định thực hiện phẫu thuật cấp cứu, gia đình sản phụ H. cũng thắc mắc tại sao không mổ lấy thai, thì được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, do sức khỏe của sản phụ quá yếu, không thể mổ lấy thai được. Sau khi thực hiện phẫu thuật, 3 ngày sau sẽ tiến hành mổ lấy thai nhi.

    Tuy nhiên, chỉ đến khi gia định nạn nhân hỏi sau 5 ngày không thấy mổ lấy thai nhi, người nhà mới tá hỏa khi biết thai nhi đã chết lưu.

    VTV News cho biết thêm, ngay sau đó gia đình đã xin chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện 108 (Hà Nội). Tại đây, chị H. đã được can thiệp để đẩy thai chết lưu ra ngoài. Tuy nhiên, gia đình rất bức xúc và đau xót, cho rằng thai nhi chết lưu là do không được các bác sĩ tuyến dưới can thiệp kịp thời.

    Để làm rõ thông tin này, ngày 22/1, trao đổi với VTV, ông Nguyễn Quang Tập, Giám đốc Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cho biết: "Bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét vụ việc. Hội đồng chuyên môn kết luận kíp trực đã làm đúng quy trình. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương rất nặng: vỡ xương chậu, dập tầng sinh môn, đang mang thai ở tuần thứ 27, thai có biểu hiện suy thai. Do đó, bệnh viện ưu tiên xử lý vết thương, hồi sức tích cực để cứu người mẹ trước, đồng thời hồi sức tích cực để giữ được thai nhi, phía gia đình cũng đã đồng ý ký vào hồ sơ bệnh án. Phía bệnh viện đã cố gắng hết mức để cứu chữa cho bệnh nhân. Để xảy ra sự việc này, phía bệnh viện cũng rất đau buồn, đặc biệt là các bác sĩ cấp cứu".
    Hiện sự việc vẫn đang được xác minh.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tai-nan-giao-thong-thai-chet-luu-nguoi-nha-to-benh-vien-tac-trach-a217282.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan