+Aa-
    Zalo

    Sản phụ chết bất thường sau khi sinh, gia đình “tố” bác sĩ tắc trách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi sinh, một sản phụ có biểu hiện bất thường rồi tử vong. Gia đình cho rằng bác sĩ tắc trách, không tiên lượng trước sự việc nên mới dẫn đến sự việc...

    (ĐSPL) - Sau khi sinh, một sản phụ có biểu hiện bất thường rồi tử vong. Gia đình cho rằng bác sĩ tắc trách, không tiên lượng trước sự việc nên mới dẫn đến sự việc đáng tiếc…

    Thông tin PV báo ĐS&PL nhận được, vào tối mùng 1/10 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, một sản phụ tử vong bất thường sau sinh. Nạn nhân tên là Lục Thị T. (SN 1986), trú tại xóm Bó Báng, xã Nam Tuấn, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

    Sản phụ chết bất thường sau khi sinh, gia đình “tố” bác sĩ tắc trách.

    Người nhà nạn nhân cho biết, vào khoảng 2h sáng 1/10, chị T. có hiện tượng chuyển dạ, đau đẻ nên được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Hòa An, huyện Hòa An, Cao Bằng. Đến 5h sáng, chị T. sinh con bình thường và được bác sĩ cho về giường nằm. Tuy nhiên, khoảng 6h sáng cùng ngày, người nhà phát hiện chị T. có hiện tượng băng huyết sau khi sinh, có báo cáo bác sĩ, khi bác sĩ đến kiểm tra thì tiêm cho một mũi thuốc, nhưng hiện tượng băng huyết vẫn diễn ra.

    “Khoảng 10h, bác sĩ cho chuyển viện thì em tôi đã trắng bệch, như không còn sự sống nữa, gọi cũng không thưa, cơ thể không còn khả năng để tiếp nhận máu. Do xe của bệnh viện không đủ sức chứa nên người nhà chúng tôi đi xe máy theo xe cấp cứu xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Khi đến nơi thì bác sĩ nói chỉ còn 1/1000 cơ hội để cứu được em tôi thôi. Đo huyết áp 0, đo mạch cũng bằng 0, tim chỉ còn đập 30. Nhưng nghĩ còn nước còn tát nên chúng tôi nói các bác sĩ phải cố gắng hết sức”, anh C., người nhà nạn nhân nói.

    Khoảng 19h cùng ngày, nạn nhân đã tử vong và gia đình đã đưa thi thể về mai táng theo phong tục địa phương. Về cháu bé, từ khi sinh ra đến nay vẫn bình thường và đang được người nhà chăm sóc. Nghi ngờ có sự tắc trách của các bác sĩ dẫn đến cái chết của sản phụ T., người thân đã đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

    Được biết, vợ chồng chị T. thuộc diện gia đình nghèo khó, kinh tế khó khăn chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Giờ chị T. mất, gánh nặng đè lên vai người chồng. Từ khi chị T. mất, đứa bé sinh ra lúc nào cũng khóc vì thiếu sữa mẹ, phải ăn sữa ngoài. Biết gia đình hoàn cảnh khó khăn nên hàng xóm cùng chung tay giúp mấy bố con vượt qua khó khăn này.

    Chưa kịp vui mừng vì mẹ tròn con vuông thì gia đình đã phải nhận tin dữ khi chị T. có biểu hiện bất thường rồi tử vong. Anh Hoàng Văn K., chồng nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh không ngờ rằng, ngày sinh con lại là ngày vợ anh phải ra đi vĩnh viễn.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, bác sĩ Phương Đức Cù, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng xác nhận có sự việc đó xảy ra. “Nguyên nhân tử vong của sản phụ T. là băng huyết, trường hợp này là bất khả kháng. Khi sản phụ chuyển lên bệnh viện vào phòng Hồi sức cấp cứu thì đã phải ép tim, rồi mổ để cố gắng cứu chữa nhưng không cứu được dù đã truyền 6 đơn vị máu. Sau khi sinh ở bệnh viện Đa khoa Hòa An thì sản phụ bị băng huyết rồi mới chuyển viện”, bác sĩ Cù cho biết.

    Còn bác sĩ Lý Thị Hạc, Giám đốc bệnh viện Hòa An cho biết: “Ở đây chúng tôi không có máu nên đã gọi gia đình đến để truyền máu, sau đó băng huyết lần thứ hai nên chúng tôi chuyển lên bệnh viện tỉnh cấp cứu. Sản phụ vào đẻ bình thường, thế nhưng đến lúc 7h là xuất hiện băng huyết nhưng các bác sĩ cấp cứu lúc đấy đã cầm luôn và làm xét nghiệm máu. Chúng tôi có tiêm cho sản phụ theo đúng phác đồ chuyển dạ. Sau khi sự việc xảy ra, phía chúng tôi có hỏi thăm, động viên và giải thích cho gia đình”. Chiều ngày 12/10, bác sĩ Lý Thị Hạc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Hòa An cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc thì phía bệnh viện đã thăm hỏi, động viên gia đình.

    Phía gia đình không có ý kiến gì nữa và đây là trường hợp bất khả kháng chứ không phải tắc trách. Bệnh viện không thể nào có phòng dự máu, không thể làm được nên phải chuyển. Bệnh viện cũng đã cho họp lại, xem xét ê-kíp trực hôm đó có sai sót gì, tinh thần thái độ phục vụ hôm đó có vấn đề hay không. Qua xem xét, chúng tôi thấy ê- kíp trực hôm đó đã làm hết sức mình”.

    Ngọc Châu

    Xem thêm video:

    [mecloud]memVFPCsff[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-chet-bat-thuong-sau-khi-sinh-gia-dinh-to-bac-si-tac-trach-a166138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.