+Aa-
    Zalo

    San phẳng sào huyệt ma túy từng là "cơn ác mộng" của người dân Lóng Luông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay, căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân bị lực lượng chức năng tháo dỡ, san phẳng. Người dân bản địa tranh thủ đến nhặt nhạnh những món đồ còn sót lại đem về.

    Căn nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân bị lực lượng chức năng tháo dỡ, san phẳng. Dưới đống đổ nát, người dân bản địa tranh thủ đến nhặt nhạnh những món đồ còn sót lại đem về.

    Ngôi nhà của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân bị san phẳng. Ảnh: Soha

    Đêm 30/6, lực lượng chức năng đã cho máy ủi, máy xúc san phẳng ngôi nhà của "trùm ma túy" Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi, ở bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

    Ngôi nhà từng là nỗi sợ hãi của người dân Lóng Luông đã bị san phẳng. Ảnh: Vietnamnet


    Chiếc bồn chứa nước sinh hoạt của nhóm đối tượng nằm chỏng chơ tại hiện trường. Ảnh: Soha

    Đại diện Công an huyện Vân Hồ cho biết, “chúng tôi xác định sẽ san phẳng 4 căn nhà của Tuân và đường hầm. Ngoài ra, nhà của Thuận cách đó gần 1 km cũng sẽ bị phá dỡ hoàn toàn. Chúng tôi cố gắng hoàn tất trong hôm nay.’’

    Lực lượng chức năng tiến hành nhiệm vụ. Ảnh: Soha


    Cửa cuốn bị phá bỏ. Ảnh: Vietnamnet

    Toàn bộ mái tôn, cửa cuốn, các bức tường bao quanh nhà của ông trùm đều bị phá bỏ, dưới nền nhà ngổn ngang gạch vữa, bã ngô, và các đồ dùng trong nhà. Căn hầm trú ẩn của Tuân cũng bị vùi lấp dưới đống gạch ngổn ngang...

    Những khối gỗ đắt đỏ xuất hiện trong căn nhà của trùm ma túy. Ảnh: Soha

    Sáng 1/7, nhiều khối gỗ đang được lực lượng Kiểm Lâm chuyển lên xe đưa về trụ sở. Lực lượng quân đội cũng có mặt giám sát tại hiện trường.

    Những khối gỗ còn xót lại. Ảnh: Soha

    Theo người dân địa phương, hầu hết số gỗ trên là Bách Xanh và Gù Hương có giá trị rất cao. Họ không biết số gỗ này được các ‘ông trùm" thu mua từ đâu. Còn ở trong rừng của bản Tà Dê không còn loại gỗ này.

    Hình ảnh "điểm đen" ma túy ở Lóng Luông. Ảnh: Vietnamnet


    Ảnh: Soha

    Sau nhiều năm 'làm mưa, làm gió' tại bản Tà Dê, ông Trùm Nguyễn Thanh Tuân và sào huyệt của mình đã bị lực lượng chức năng tiêu diệt, san phẳng - chấm dứt "đế chế" ma túy khét tiếng, nỗi khiếp sợ của người dân địa phương.

    Các vật dụng như móc áo, kim loại được người dân cho vào bao tải mang đi. Ảnh: Vietnamnet

    Theo cơ quan chức năng Sơn La, việc phá dỡ các sào huyệt của trùm ma túy một mặt là triệt phá tụ điểm hút chích ma túy và cao hơn là xóa dư âm xấu của xã hội về ma túy tại khu vực, không thể để lớp trẻ học theo, mong muốn làm giàu từ ma túy, rất nguy hiểm.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phang-sao-huyet-ma-tuy-tung-la-con-ac-mong-cua-nguoi-dan-long-luong-a234876.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan