+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo: Khách hàng không bịt mặt, không đỗ ô tô trước sảnh quá 3 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo các hành khách nên chủ động trong thời gian làm thủ tục cũng như không bịt khẩu trang khi vào nhà ga.

    Để tránh tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm cũng như đảm bảo an ninh trong dịp Tết Nguyên đán 2019, sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo các hành khách nên chủ động trong thời gian làm thủ tục cũng như không bịt khẩu trang khi vào nhà ga.

    Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán 2019, từ ngày 20/1 đến 19/2 (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 4 triệu lượt khách. Trung bình mỗi ngày, có tới 134.207 lượt khách đi - đến sân bay này, tăng khoảng 17.500 lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

    Cao điểm trước Tết, ngày 2/2 (28 tháng chạp), sân bay có đến 900 lượt cất/hạ cánh và là mức cao nhất từ trước tới nay. Riêng ngày cao điểm sau Tết là 10/2 (mùng 6 tháng giêng) cũng có tới 890 lượt chuyến bay.

    Chính việc tần suất bay tăng, số lượng hành khách đi máy bay rất đông trong dịp Tết Nguyên đán, giao thông trên các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm, nên hành khách cần chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không trước 2 giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 3 giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.

    Hành khách nên chủ động trong thời gian làm thủ tục hàng không để tránh tình trạng ùn ứ. Ảnh: VietNamnet

    Hành khách của Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A/B/C/D và đảo H. Hành khách của Jetstar Pacific và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco, đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar. Hành khách của Bamboo Airways vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G. Hành khách của Vietjet Air vào cửa D4/D5, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

    Sân bay Tân Sơn Nhất lưu ý vì lý do an ninh dịp Tết nên đề nghị hành khách luôn mang theo hành lý/đồ vật của mình. Khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga, hành khách không nên bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen. Điều này để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát an ninh.

    Hành khách được khuyến khích làm thủ tục hàng không trực tuyến qua trang web của hãng hàng không/mobile checkin và hệ thống kiosk checkin tự động. Khi hoàn tất thủ tục hàng không, nên tìm đến khu kiểm tra an ninh soi chiếu để làm thủ tục để ra khu vực cửa khởi hành và không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị chậm trễ chuyến bay.

    Sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo người dân không bịt khẩu trang, đeo kính đen. Ảnh: Công Lý

    Tân Sơn Nhất cũng đề nghị khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành và lưu ý khách sử dụng ô tô không dừng đỗ trước sảnh nhà ga quá 3 phút.

    Được biết, trong dịp Tết này, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) hoàn thành dự án mở rộng sân đỗ máy bay phía Bắc, có thêm 8 vị trí đỗ máy bay. Dự án mở rộng sân đỗ máy bay (khu vực 20 ha đất quân sự bàn giao) giúp tăng thêm 29 vị trí đỗ cũng được gấp rút thi công hoàn thành trước Tết. Tổng mức đầu tư của hai dự án khoảng 1.770 tỷ đồng. Như vậy, dịp này sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có 83 vị trí sân đỗ và không lo thiếu như trước đây.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-khuyen-cao-khach-hang-khong-bit-mat-khong-do-o-to-truoc-sanh-qua-3-phut-a259144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan