+Aa-
    Zalo

    Sân bay Kabul mở cửa trở lại, các chuyến bay nội địa được tái khởi động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Qatar tại Afghanistan cho biết, một đội kỹ thuật đã có thể mở cửa sân bay Kabul để nhận viện trợ và khởi động lại các chuyến bay nội địa.

    Al Jazeera trích lời Đại sứ Qatar tại Afghanistan Saeed bin Mubarak Al Khayarin cho biết ngày 4/9, các đường băng của sân bay Kabul đã được tu sửa với sự hợp tác của giới chức Afghanistan. Được biết, hai chuyến bay nội địa đã được khai thác từ thủ đô Kabul đến các thành phố Mazar-i-Sharif và Kandahar.

    san bay kabul1
    Sân bay Kabul đã bị đóng cửa sau khi kết thúc chiến dịch không vận do Mỹ dẫn đầu. Ảnh: AFP

    Theo thông tin từ Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani trong buổi họp báo chung với Ngoại trưởng Anh Dominic Raab ở Doha hôm 2/9 vừa qua, các quốc gia vùng Vịnh đang trao đổi với Taliban và làm việc với Thổ Nhĩ Kỳ để nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật cần thiết nhằm khởi động lại các hoạt động ở sân bay Kabul.

    Trước đó, sân bay Kabul đã ngừng hoạt động do thiếu trang thiết bị kể từ khi Mỹ kết thúc nỗ lực sơ tán người dân và hoàn tất việc rút quân về nước vào đêm 30/8 vừa qua. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng tại sân bay cũng đã xuống cấp nghiêm trọng và nhiều vật dụng bị hư hỏng. 

    Việc sơ tán hàng chục nghìn người diễn ra trong bối cảnh nhóm phiến quân Hồi giáo Taliban đã giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul một cách nhanh chóng vào hôm 15/8 vừa qua. Theo đó, hàng nghìn người muốn rời khỏi Afghanistan vì lo sợ cuộc sống dưới sự cai trị của Taliban, đã bị bỏ lại khi chiến dịch sơ tán kết thúc vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, phía Taliban đã hứa hẹn sẽ cung cấp một con đường an toàn cho những người muốn rời đi.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-kabul-mo-cua-tro-lai-de-nhan-vien-tro-cac-chuyen-bay-noi-dia-khoi-dong-lai-a512240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan