+Aa-
    Zalo

    Samsung bị Apple theo sát ngay trên sân nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kể từ khi Táo khuyết cho ra mắt ba mẫu iPhone mới trong tháng 9/2017, khoảng cách về doanh số giữa Samsung và Apple ngày càng được thu hẹp.

    Kể từ khi Táo khuyết cho ra mắt ba mẫu iPhone mới trong tháng 9/2017, khoảng cách về doanh số giữa Samsung và Apple ngày càng được thu hẹp.

    Những số liệu thống kê mới cho thấy với con át chủ bài iPhone, Apple đang có sức ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ trên chính sân nhà của Samsung - thị trường Hàn Quốc.

    Cụ thể, theo Business Korea, tại xứ sở kim chi, Samsung vẫn đứng ở vị trí số 1 trong danh sách những nhà sản xuất smartphone hàng đầu trong quý IV/2017 với 2,4 triệu chiếc được bán ra, chiếm 46% thị phần. Apple bán được 1,5 triệu chiếc cũng trong 3 tháng cuối năm và chiếm 28,3% doanh số thị trường.

    Apple ngày một "bành trướng" trên sân nhà của Samsung. Ảnh: Korea Herald

    So với cùng kì năm ngoái, thị phần của Samsung đã giảm 9% trong khi Apple tăng 3% tại chính Hàn Quốc - nơi người dân vốn có xu hướng dùng sản phẩm nội địa để ủng hộ các thương hiệu trong nước.

    Strategy Analytics đánh giá với kết quả kinh doanh này, sự cố về pin và scandal cố tình làm chậm iPhone cũ không ảnh hưởng quá nhiều đến Apple. Bên cạnh đó, việc Apple Store mở cửa ở Hàn Quốc cũng khiến Apple có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn ở xứ sở kim chi.

    Được biết, cửa hàng này nằm tại khu phố Garosugil - một khu vực giàu có phía nam quận Gangnam sầm uất của thành phố Seoul và sẽ mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối cả 7 ngày trong tuần. Tại đây, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook cùng nhiều thiết bị khác do Apple sản xuất. Ngoài ra, họ cũng có thể đến khu vực Genius Grove để sửa chữa máy và tham gia các buổi tập huấn cách sử dụng những tiện ích của Apple ngay tại cửa hàng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-bi-apple-theo-sat-ngay-tren-san-nha-a220433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan