+Aa-
    Zalo

    Rút khỏi Microsoft, tỷ phú Bill Gates đầu tư triệu đô nghiên cứu toilet cho thị trường Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Bill Gates đã có buổi giới thiệu sản phẩm toilet công nghệ cao rất ấn tượng tại Bắc Kinh vào ngày 6/11.

    Tỷ phú Bill Gates đã có buổi giới thiệu sản phẩm toilet công nghệ cao rất ấn tượng tại Bắc Kinh vào ngày 6/11.

    Một bệ toilet theo công nghệ mới tại triển lãm Toilet Expo ở Bắc Kinh ngày 6/11 - Ảnh: SCMP

    Sau khi tuyên bố rút lui khỏi làng công nghệ, tỷ phú từ thiện Bill Gates bắt đầu chú ý đến một vấn đề nghiêm trọng đang ảnh hưởng đến gần một nửa dân số thế giới – nhà vệ sinh.

    Nhà sáng lập Microsoft đã đầu tư vào việc tìm kiếm các giải pháp cho vấn đề này trong 7 năm qua.

    Phát biểu tại lễ khai trương hội chợ triển lãm Reinvented Toilet Expo ở Bắc Kinh ngày 6/11, ông cho biết tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation đã chi 200 triệu USD cho nghiên cứu và phát triển công nghệ vệ sinh nhằm giảm chi phí xây dựng toilet sạch và an toàn ở các nước đang phát triển, đặc biệt là các khu vực không có cống rãnh.

    Trong tương lai, kế hoạch này đòi hỏi tối thiểu thêm 200 triệu USD để có thể phát triển.

    Trước nhiều quan chức, chủ doanh nghiệp, các chủ ngân hàng và học giả tại hội chợ, ông nói: “Chúng tôi ở đây vì một lý do: hơn một nửa dân số thế giới không có nhà vệ sinh đủ chất lượng...

    20 bệ toilet công nghệ cao được trưng bày tại hội chợ đều dùng phương pháp đặc biệt để phân hủy chất thải của con người và tiêu diệt mầm bệnh, để lại nước sạch hoặc chất rắn có thể được sử dụng làm phân bón hoặc xử lý an toàn ngoài trời.

    “Các công nghệ ở đây là những tiến bộ quan trọng nhất trong nagnfh vệ sinh gần 200 năm nay”, Gates nói.

    3 năm trước, Tổng thống Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi cải tiến nhà vệ sinh trên toàn quốc trong một chiến dịch có tên "cuộc cách mạng nhà vệ sinh". Kể từ đó, hàng chục ngàn cơ sở đã được xây dựng hoặc nâng cấp. Ban đầu, chiến dịch tập trung vào các địa điểm du lịch và sau đó, mở rộng ra toàn quốc tới nhiều vùng nông thôn và thành phố.

    Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 57 triệu hộ gia đình không có nhà vệ sinh riêng và 17 triệu hộ - chủ yếu ở nông thôn - phải đối mặt với vấn đề vệ sinh xuống cấp nghiêm trọng.

    Theo Gates, việc giải quyết vấn đề vệ sinh ở các nước đang phát triển sẽ tạo ra một cơ hội kinh doanh hàng tỷ USD. Ông ước tính rằng đến năm 2030, ngành hàng này sẽ có trị giá khoảng 6 tỷ USD/ năm trên toàn thế giới.

    Thu Phương(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rut-khoi-microsoft-ty-phu-bill-gates-dau-tu-trieu-do-nghien-cuu-toilet-cho-thi-truong-trung-quoc-a250397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan