+Aa-
    Zalo

    Rùng mình với những hủ tục rùng rợn, ám ảnh nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hủ tục uống rượu bằng sọ người chết hay khâu âm đạo bằng chỉ làm từ ruột mèo…là một trong những hủ tục rùng rợn, ám ảnh nhất thế giới.

    (ĐSPL) - Hủ tục uống rượu bằng sọ người chết hay  khâu âm đạo bằng chỉ làm từ ruột mèo…là một trong những hủ tục rùng rợn, ám ảnh nhất thế giới.

    Ăn tro người chết

    Với quan niệm của bộ tộc Yanomamo, người chết đi là bị quỷ dữ đến bắt linh hồn. Chính vì vậy, mỗi khi có người qua đời họ sẽ hỏa táng rồi lấy tro đổ vào những quả bầu khô.

    Sau một năm, họ hàng của người chết sẽ tụ họp lại rồi nấu súp, đổ tro vào trong nồi để ăn. Vì theo họ, với cách này là để tưởng nhớ lại người xưa. Đồng thời, giúp linh hồn của người chết không bị quỷ giữ bắt đi mà được lên thiên đàng.   

    Uống rượu bằng sọ người chết

    Người Aghoris sinh sống ở miền Bắc Ấn Độ có tục lệ giữ lại những chiếc sọ người chết để uống rượu. Vì theo quan niệm của họ, khi người chết sẽ giữ lại những chiếc sọ để tưởng nhớ người đã khuất.

    Uống rượu bằng sọ dừa để tưởng nhớ người "khuất"

    Với nghi thức này, người Aghoris khiến dư luận trên thế giới xôn xao bàn tán. Họ tỏ ra ngỡ ngàng khi những hủ tục này được duy trì cả một thời gian dài.

    Cho kiến cắn 20 lần để chứng tỏ… đàn ông

    Để chứng minh đã trở thành một người đàn ông thực sự, những trai làng thuộc bộ tộc Satere Mawe nằm ở khu vực rừng Amazon, Brazil sẽ tự nguyện cho tay vào găng để kiến đạn – một loài kiến cắn đau nhất thế giới cắn 20 lần.

    Nghi lễ trích máu

    Để tướng nhớ vị anh hùng Imam Hussein tham gia trận chiến Kerbala, cháu trai của một nhà tiên tri Mohammad bị địch sát hại vào thế kỷ thứ 7, đồng thời thể hiện sự hối hận vì không có mặt tại trận chiến kinh điển Kerbala để cứu giúp Imam Hussein, những người đàn ông cũng như những bé trai trong đạo Hồi dòng Shia sẽ phải dùng những con dao sắc nhọn để cứa lên thân thể cho máu chảy ra.

    Để người già chết trong giá lạnh

    Mỗi người trong bộ tộc Eskimos khi về già, hết sức lực lao động sẽ được ngồi lên một chiếc bè tạm bợ để trôi ra biển. Trong trường hợp này, người già sẽ bị đói chết hoặc lạnh chết do khí hậu giá lạnh của vùng Bắc Cực.

    Bởi theo quan niệm của người Eskimos, người già sẽ được sang thế giới khác sống tốt hơn. Đây cũng là cách giải thoát cho người già, để họ không còn là gánh nặng cho gia đình.

    Do cuộc sống của người Eskimos trước đây luôn sống trong cảnh thiếu thốn thức ăn nên tục lệ này ra đời. Hiện nay, tập tục này đã không còn áp dụng với người Eskimos. Tuy vậy, một số người già vẫn quyết định chết theo cách của người cổ xưa.

    Hủ tục khâu âm đạo

    Để tránh việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, những bé gái 3, 4 tuổi tại nhiều quốc gia ở Bắc Phi, Ả Rập hay vùng Địa Trung Hải sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật khâu âm đạo.

    Hủ tục phá trinh các trinh nữ

    Ở nhiều nơi trên đất nước Nam Phi, người dân bản địa có những quan niệm rất kỳ lạ về trinh tiết. Họ sợ những thứ liên quan đến máu, vì vậy máu chảy ra từ màng trinh của trinh nữ khi quan hệ tình dục được cho là điều xui xẻo. Nhiều người còn cho rằng những giọt máu đó có chứa những chất cực độc, gây nguy hại cho chú rể và mang đến những điều xui xẻo cho gia đình chú rể. Vì vậy, những cô gái khi đã trưởng thành và chuẩn bị tính đến chuyện lập gia đình, thường được các bà mẹ dùng dao để rạch đứt màng trinh.

    Là ngực bằng đá, sắt nung

    Một bà mẹ hơ thanh sắt để là ngực cho con.

    Những người phụ nữ Cameroon tin rằng, là ngực là một cách tốt nhất giúp con gái mình tránh được những vụ cưỡng hiếp vốn xảy ra thường xuyên và trở thành một vấn nạn ở quốc gia này. Bởi, nếu các em không có ngực hoặc có 1 bộ ngực biến dạng xấu xí thì sẽ làm giảm ham muốn của những tên yêu râu xanh thường xuyên rình rập và đe dọa các em.

    Khi những bé gái bước vào tuổi dậy thì cũng là lúc các em bắt đầu thực hiện hủ tục này nhằm hủy hoại sự phát triển và hình dáng của bộ ngực. Người giúp các em là ngực không ai khác chính là mẹ hoặc chị gái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rung-minh-voi-nhung-hu-tuc-rung-ron-am-anh-nhat-the-gioi-a75349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan