+Aa-
    Zalo

    Rủ nhau ra ao tắm, 2 học sinh ở Hưng Yên đuối nước thương tâm

    (ĐS&PL) - Vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong xảy ra tại khu vực ao Đình Bồng Châu, thôn Tân Mỹ 2, xã Phú Cường, TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

    Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn thông tin từ đại diện xã Phú Cường, TP. Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) cho biết, vào trưa 18/5, tại thôn Tâm Mỹ 2 thuộc địa bàn xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu nhỏ đang học tiểu học tử vong.

    Danh tính 2 cháu bé là P. B. M. (SN 2013, học sinh lớp 5 trường Tiểu học và THCS Hùng Cường) và Đ.T.G. (SN 2014, là học sinh lớp 4 trường Tiểu học và THCS Phú Cường, cùng TP. Hưng Yên).

    Nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong. Ảnh: Nhân dân

    Nơi xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong. Ảnh: Nhân dân

    Thông tin ban đầu cho biết, trước khi xảy ra sự việc thương tâm, 2 học sinh này rủ nhau ra khu vực ao Đình Bồng Châu tắm và không may bị đuối nước. Ngay khi phát hiện ra sự việc, người dân địa phương nhanh chóng đưa hai cháu lên bờ, tiến hành cấp cứu, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

    Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, thi thể 2 nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. 

    Lãnh đạo địa phương cho biết, ao Đình Bồng Châu đã được cắm biển cảnh báo cấm tắm, cấm bơi từ năm 2020, tuy nhiên các cháu nhỏ vẫn rủ nhau ra tắm, không có sự trông coi của người lớn dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra.

    Theo báo Nhân dân, trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ban hành kế hoạch số 64/KH-UBND về việc triển khai Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024. Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường phổ biến và hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong trường học trước kỳ nghỉ hè.

    Các địa phương cần thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện kịp thời các khu vực có nguy cơ gây tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là khu vực hồ nước, ao, sông ngòi, các khu vực nước sâu nguy hiểm, hệ thống thoát nước để có các biện pháp chủ động cảnh báo, phân công lực lượng cảnh giới. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ru-nhau-ra-ao-tam-2-hoc-sinh-o-hung-yen-uoi-nuoc-thuong-tam-a424610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan