+Aa-
    Zalo

    Rủ nhau đi xem Lễ hội khinh khí cầu, hai đối tượng "tranh thủ" trộm cắp tài sản

    (ĐS&PL) - Được Lương Tuấn Anh rủ đi chơi, Hoàng Quang Thắng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản rồi bàn bạc với đồng bọn để cùng thực hiện.

    Cơ quan CSĐT Công an Thành phố Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Quang Thắng  (SN 1977, trú tại thôn Nà Qué, xã Vũ Sơn, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) và Lương Tuấn Anh  (SN 1998, trú tại thôn Đài Thị, xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) về tội Trộm cắp tài sản.

    Trước đó, khoảng 17h45’ ngày 31/3, chị Vũ Hải Yến  (SN 2003, trú tại tổ dân phố 17, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang) điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, màu đen, biển số 22B1 – 971.62 từ nhà đến Quảng trường Nguyễn Tất Thành để xem Lễ Hội Khinh khí cầu.

    Đến nơi, chị Yến để xe mô tô tại vị trí vỉa hè giáp với tường rào đền thờ Bác Hồ, đối diện Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang thuộc tổ dân phố 03, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang rồi đi vào Quảng trường chơi (trước khi đi chị Yến khóa cổ xe). Đến khoảng 18h30’ cùng ngày, chị Yến ra lấy xe mô tô để về nhà thì phát hiện xe mô tô bị kẻ gian trộm cắp.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuyên Quang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy vết các đối tượng nghi vấn trong và ngoài tỉnh. Kết quả, vào ngày 10/4, Cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng trộm cắp là Hoàng Quang Thắng và Lương Tuấn Anh.

    photo collage copy
    Hai đối tượng Hoàng Quang Thắng (trái) và Lương Tuấn Anh.

    Quá trình làm việc, các đối tượng khai nhận sáng ngày 31/3, Tuấn Anh đến phòng trọ của Thắng tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang để rủ Thắng đến Tuyên Quang xem Lễ hội khinh khí cầu. Được rủ đi chơi, Thắng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản nên bàn bạc với Tuấn Anh là lợi dụng sơ hở trong việc bảo quản tài sản của người dân đến xem Lễ hội thì sẽ tiến hành trộm cắp, Tuấn Anh đồng ý.

    Đến khoảng 18h phút cùng ngày, cả 2 đi đến khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành thì Thắng phát hiện tại khu vực vỉa hè thuộc đường Bình Thuận có 1chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave Alpha, màu sơn đen, biển số 22B1 – 971.62. Thắng quan sát xung quanh không có ai trông coi liền đi đến dùng vam phá khóa điện của xe, nổ máy và điều khiển xe bỏ đi. Sau đó, Tuấn Anh và Thắng cùng nhau đi về phòng trọ của Thắng rồi tiêu thụ chiếc xe máy mô tô trên để lấy tiền tiêu xài cá nhân.  Hiện Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuyên Quang đang củng cố hồ sở để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ru-nhau-di-xem-le-hoi-khinh-khi-cau-hai-doi-tuong-tranh-thu-trom-cap-tai-san-a536510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan