(ĐSPL)-Vừa được hoàn thành vào ngày 29/3 nhưng đến nay, “Con rồng thép lớn nhất thế g?ớ?” bắc qua sông Hàn (TP. Đà Nẵng) đã bắt đầu xuất h?ện hàng chục vết nứt ở phần mố cầu, ụ vòm…
Cầu Rồng được chính thức khánh thành và thông xe vào ngày 29.3.2013 sau hơn 3 năm th? công. Cây cầu này đã được UBND TP. Đà Nẵng đăng ký kỷ lục Gu?ness vớ? tên gọ? “Con rồng thép lớn nhất thế g?ớ?”.
"Con rồng thép lớn nhất thế g?ớ?."
Đây là công trình vĩnh cửu được đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng, có trọng lượng 900 tấn, ch?ều dà? khoảng 666 m, ch?ều rộng 37,5 m được ch?a 6 làn đường.
Vào những ngày cuố? tuần hàng ngàn ngườ? dân Đà Nẵng và khách du lịch được ch?êm ngưỡng Rồng phun lửa, phun nước đã để lạ? nh?ều tình cảm ấn tượng về thành phố du lịch bên bờ sông Hàn.
Nhưng mớ? đ? vào sử dụng được 7 tháng, ngày 31/10, xuất h?ện nh?ều vết rạn nứt trên mặt cầu. Theo thông t?n có được những vết nứt này đã xuất h?ện ngay sau kh? khánh thành được gần 2 tháng.
Vết nứt chạy dà?, vết vá chằng chịt, vòm cầu... ụ cầu nứt nham nhở.
Nứt ngay ở phần “chốt”.
Để tìm h?ểu rõ sự v?ệc, cùng ngày PV đã có cuộc trao đổ? vớ? ông Nguyễn Hà Nam, PGĐ Ban quản lý cầu Rồng, ông Nam cho b?ết: “Những vết nứt trên không ảnh hưởng đến kết cấu công trình….”.
PGĐ Nguyễn Hà Nam: “Vết nứt không ảnh hưởng đến kết cấu công trình”.
Ông Nam cũng cho b?ết thêm: “Những vết nứt trên cầu nguyên nhân là do nh?ệt độ mô? trường. Ngay cả vết nứt ở nham nhở ở khu vực ụ bê tông của vòm cầu là do có chủ định, mặc dù xuất h?ện nh?ều vết nứt là ngoà? dự toán nhưng không phả? là sự cố do th? công...
H?ện tạ? chúng tô? t?ếp tục theo dõ? những vết nứt và báo cáo nhà thầu để khắc phục chít lạ? kịp thờ? để tránh mưa bão, g?ó b?ển sẽ xâm thực vào bê tông, sắt…”.
Trần Quang Huy