+Aa-
    Zalo

    Ronaldo đá nửa trận ghi bàn quyết định, Bồ Đào Nha ngược dòng hạ gục Scotland

    (ĐS&PL) - Sau 2 lượt trận đầu tiên của UEFA Nations League, Ronaldo và đồng đội vững vàng ở ngôi đầu bảng A1 với 6 điểm.

    Thi đấu cực hay ở trận đấu với Croatia mới đây, bao gồm cả việc ghi bàn vào lưới đương kim á quân Nations League, thế nhưng bộ đôi Diogo Dalot và Cristiano Ronaldo bất ngờ bị HLV Martinez "cất" trên băng ghế dự bị ở cuộc tiếp đón Scotland trên sân nhà Da Luz ở Lisbon.

    Bồ Đào Nha được đánh giá mạnh hơn. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi cựu tiền vệ Man Utd Scott McTominay ghi bàn mở tỷ số cho Scotland ngay ở phút thứ 7.

    Đội chủ nhà sau đó tấn công dồn dập. Họ kiểm soát bóng áp đảo (63%), tung ra tới 27 lần dứt điểm. Thủ môn của Scotland đối mặt với 8 cú sút trúng đích của đối thủ trong cả trận.

    Cựu tiền vệ Man Utd Scott McTominay ghi bàn mở tỷ số cho Scotland ngay ở phút thứ 7. Ảnh: Reuters.

    Cựu tiền vệ Man Utd Scott McTominay ghi bàn mở tỷ số cho Scotland ngay ở phút thứ 7. Ảnh: Reuters.

    Để thủng lưới khá sớm nhưng toàn bộ thời gian còn lại của hiệp 1, chủ nhà Bồ Đào Nha hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Scotland khi hàng thủ đội khách hoạt động cực kỳ chặt chẽ.

    Nhận thấy tình hình tiến triển không tốt, Bồ Đào Nha đưa vào sân Ronaldo trong hiệp 2 và anh ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng.

    Các pha tấn công của Bồ Đào Nha tỏ ra sắc sảo và hiệu quả hơn. Đó là lý do thay vì dứt điểm 16 lần, họ chỉ có 10 lần hãm thành ở hiệp 2 nhưng ghi tới 2 bàn thắng vào lưới Scotland. Đầu tiên là tình huống ở phút 54. Nhận bóng từ Leao, Bruno Fernandes quăng chân trái sút từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1.

    Bàn gỡ hòa giúp cầu trường Da Luz như bùng nổ, để chủ nhà tạo ra hàng loạt cơ hội. Phút 78, Ronaldo đánh gót cho Joao Felix lao xuống đối mặt, nhưng lại sút trúng chân Gunn bật ra. Bốn phút sau, Ronaldo dứt điểm hai lần liên tiếp dội cột, đầu tiên là cú đá bồi trúng cột phải, sau đó là pha đánh đầu cầu âu về cột trái.

    Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Bồ Đào Nha ấn định màn ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: Reuters.

    Ronaldo ghi bàn quyết định giúp Bồ Đào Nha ấn định màn ngược dòng ngoạn mục. Ảnh: Reuters.

    Cựu tiền đạo Real Madrid không tỏ ra bực bội khi hỏng ăn, để rồi được mừng bàn quyết định sau đó ít phút. Phút 88, từ pha căng ngang của Nuno Mendes bên cánh trái, Diogo Jota băng vào nhưng dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, Ronaldo kịp thời đệm bóng chính xác, ghi bàn quyết định giúp Bồ Đào Nha ấn định màn ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà.

    Đội tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Scotland. Qua hai trận, Bồ Đào Nha toàn thắng, lên đỉnh bảng 1, đều nhờ các nhân tố "Quỷ Đỏ" là Diogo Dalot, Fernandes và Ronaldo. Trong khi đó, Scotland xếp chót với hai trận toàn thua.

    Ba ngày sau khi chạm tay vào cột mốc lịch sử với bàn thắng thứ 900, Ronaldo đã tiếp tục khởi đầu cho hành trình hướng tới con số 1.000 bàn vô tiền khoáng hậu trong bóng đá đương đại. Hy vọng ngôi sao 39 tuổi có đủ động lực và quyết tâm để hoàn thành mục tiêu vĩ đại nhất của sự nghiệp.

    Ở lượt thứ ba ngày 12/10, Bồ Đào Nha làm khách trên sân Ba Lan, còn Scotland gặp Croatia ở Zagreb.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ronaldo-a-nua-tran-ghi-ban-quyet-inh-bo-ao-nha-nguoc-dong-ha-guc-scotland-a463350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan