+Aa-
    Zalo

    Rối loạn nội tiết tố nam: Nỗi “quan ngại” của quý ông tuổi trung niên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rối loạn nội tiết tố là hiện tượng được nhắc đến phổ biến ở nữ giới. Tuy nhiên, cánh mày râu cũng thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này, đặc biệt khi bước vào tuổi trung niên.. Rối loạn nội tiết nam không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý mà còn kéo theo sự suy giảm sức khỏe nói chung.

    1. Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố nam

    Nội tiết tố nam (hay còn gọi là hormone sinh dục hay Testosterone), là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khả năng sinh lý và sức khỏe của phái mạnh. Theo các chuyên gia nam học, nồng độ Testosterone của nam giới được đánh giá ổn định ở mức 270 – 1070ng/dL, lý tưởng nhất vào khoảng 400-600 ng/dL. Nồng độ Testosterone trên hoặc dưới mức trung bình đều được xem là rối loạn hay mất cân bằng nội tiết tố nam.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố nam, dưới đây là các nguyên nhân phổ biến nhất:

    Do tuổi tác

    Nội tiết tố nam ổn định nhất vào thời kỳ nam giới 20-30 tuổi. Sau tuổi 30, sự suy giảm Testosterone bắt đầu diễn ra âm thầm trong cơ thể, trung bình từ 1-2% mỗi năm. Đây là quá trình lão hóa tự nhiên, không ai có thể tránh được.

    Do lạm dụng chất kích thích

    Các chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá… nếu sử dụng một cách thường xuyên sẽ ức chế sự sản sinh Testosterone của cơ thể, lâu dần dẫn đến thiếu hụt hormone sinh lý. Ngoài ra, đồ uống có cồn và các sản phẩm chứa cafein còn gây áp lực lớn cho gan thận, làm suy giảm chức năng của các cơ quan trọng yếu này. Từ đó khiến sức khỏe của nam giới ngày một đi xuống.

    Do sử dụng nhiều hóa mỹ phẩm

    Nội tiết tố nam giới bao gồm chủ yếu Testosterone và một lượng nhỏ Estrogen (hormone giới tính nữ). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số loại hóa mỹ phẩm như sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt,… chứa một lượng khá lớn Xenoestrogen. Nam giới dùng quá nhiều các sản phẩm này sẽ khiến lượng estrogen trong cơ thể tăng lên. Điều này khiến đàn ông trở nên “nữ tính” hơn.

    Do chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh

    Chế độ sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sự cân bằng nội tiết trong cơ thể. Nam giới thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, ăn uống thất thường, làm việc căng thẳng… dẫn đến suy giảm khả năng tự điều hòa các hoạt động sống của cơ thể, trong đó có việc điều hòa hormone sinh dục.

    Mất cân bằng nội tiết tố nam do bệnh lý

    Theo nguyên lý thông thường, các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh thì các hoạt động liên quan mới có thể diễn ra thuận lợi. Sự suy giảm hay tăng cao bất thường của nội tiết tố có thể liên quan đến các bệnh lý như: suy vùng hạ đồi tuyến yên, u tuyến yên, tinh hoàn ẩn, viêm tinh hoàn, suy thận…

    2. Hệ quả của sự rối loạn nội tiết tố ở nam giới

    Testosterone là yếu tố tham gia điều phối hầu hết các hoạt động sống trong cơ thể nam giới. Chính vì vậy, sự suy giảm hay gia tăng quá mức lượng hormone giới tính đều gây ảnh hưởng đến sinh lý và sức khỏe. 

    Trường hợp nồng độ hormone sinh dục sụt giảm quá mức, nam giới có khả năng cao gặp phải các biểu hiện yếu sinh lý như:

    • Giảm ham muốn và hứng thú tình dục.
    • Rối loạn cương dương.
    • Dương vật không đạt độ cương cứng mong muốn.
    • Xuất tinh sớm.
    • Không đạt “cực khoái” khi quan hệ.
    • Suy giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

    Ngoài ra, sự thiếu hụt Testosterone còn kéo theo hàng loạt hệ lụy như: cơ thể mệt mỏi, giảm trí nhớ, cơ bắp chùng nhão, đau xương khớp, mất ngủ…, thậm chí còn tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp, tiểu đường…

    Nội tiết tố thấp, đặc biệt là Testosterone suy giảm gây nhiều hệ lụy đối với sức khỏe nam giới. Tuy nhiên, nội tiết tố cao quá mức cũng khiến cánh mày râu gặp không ít rắc rối. Cụ thể là:

    • Tăng cảm giác thèm đồ uống có cồn, từ đó tăng lượng rượu bia sử dụng hàng ngày.
    • Xu hướng hút thuốc lá nhiều hơn gây ảnh hưởng gan, thận, phổi…
    • Ham muốn tình dục luôn ở mức cao khiến nam giới thường xuyên suy nghĩ, đến hành vi tình dục, gây mất tập trung trong công việc, làm đảo lộn cuộc sống.
    • Nguy cơ chấn thương trong khi quan hệ, ảnh hưởng đến bản thân và bạn tình.
    • Nguy cơ thực hiện những hành vi đồi bại đạo đức, vi phạm pháp luật có liên quan đến tình dục.

    3. Biện pháp phòng tránh và cải thiện mất cân bằng nội tiết 

    Để hạn chế và phòng tránh tình trạng rối loạn nội tiết, nam giới nên duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng rượu bia, chất kích thích, tăng cường các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng trong khẩu phần ăn. Bên cạnh đó, nên thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường tuần máu, giúp cơ thể thêm sung mãn, dẻo dai.

    Ngoài ra, cánh mày râu có thể tham khảo và sử dụng thêm các sản phẩm Đông y có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên giúp bổ sung protein, nâng cao sức khỏe, đồng thời kích thích sản sinh Testosterone, bù đắp lượng hormone cơ thể đang thiếu hụt.

    TPBVSK Viganam Tâm Bình là sự kết hợp giữa tinh hoa Y học cổ truyền và tinh chất hiện đại, đặc biệt là Hàu đại dương và Testofen - được chiết xuất Cỏ cà ri Ấn Độ.

    Y:\18 Thu Hoan\PR tuần\Eva - Bí quyết giữ lửa hạnh phúc cho chị em khi chồng yếu sinh lý\ảnh\anh 2.jpg

    Sản phẩm có công dụng:

    • Hỗ trợ bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý nam giới.
    • Hỗ trợ tăng testosterone nội sinh, cải thiện triệu chứng mãn dục nam.
    • Hỗ trợ đại bổ nguyên khí, nâng cao sức khỏe toàn thân.
    • Hỗ trợ mạnh gân cốt, tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau lưng mỏi gối, giảm tiểu đêm do thận yếu.

    Giá bán online: 300.000 đồng/ hộp 60 viên. Dùng trong 10 ngày.

    Website: https://tambinh.vn/

    Điện thoại hỗ trợ: 0865.344.349

    Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Thảo Nguyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-loan-noi-tiet-to-nam-noi-quan-ngai-cua-quy-ong-tuoi-trung-nien-a517904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.