+Aa-
    Zalo

    Rộ trào lưu mua cả cây vải thiều giá chục triệu đồng

    (ĐS&PL) - Nhiều người vừa muốn ủng hộ người nông dân trồng vải, vừa vì nghiện món đặc sản chỉ có vào mùa hè nên đã đặt mua cả cây vải thiều giá chục triệu đồng để ăn cho “đã cơn thèm”.

    Theo VTC News, ông Vũ Văn Mến, Tổ trưởng tổ hợp tác sản xuất vải thiều ở thôn Đồng Giao của huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang), phong trào mua cây vải nguyên gốc đã xuất hiện từ nhiều năm trước.

    ro trao luu mua ca cay vai thieu gia chuc trieu dong
    Du khách tham quan vườn vải rồi "chốt" luôn cây vải thiều, đợi trái chín rồi tự tay hái. Ảnh: Đức Yên/Vietnamnet

    Tuy nhiên, càng về sau, trào lưu này ngày càng nhân rộng và hiện được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Phần lớn nhà vườn ở "thủ phủ" vải thiều đều có một vài gốc đã được đặt mua riêng.

    Riêng hợp tác xã của ông Mến đã bán được 50 gốc vải. Đa số những gốc vải này đều có tuổi đời 30 - 35 năm.

    “Công việc chăm sóc sẽ được áp dụng chung với các cây còn lại. Khi mùa chín, người mua sẽ đến hái và thu hoạch số vải trên cây đã mua. Mỗi gốc vải có giá từ 7-10 triệu đồng/gốc cây. Mỗi cây vải thiều cho sản lượng từ 150 - 200 kg. Trong số khách mua, không ít người thuộc hàng VIP. Chủ vườn rất vui mừng khi khách ngày càng thích đặt mua cây vải nguyên gốc. Ngay từ đầu mùa, nhiều khách đã gọi điện trao đổi và chốt giá với chủ vườn", ông Mến nói.

    Cũng theo ông Mến, người mua cả cây vải thiều có nhiều lý do, một phần là muốn ủng hộ người nông dân trồng vải. Nhưng chủ yếu là do họ nghiện món đặc sản này nên muốn để cả người thân của mình được thu hoạch, thưởng thức tại vườn cho thoải mái, tùy thích.

    Ngoài ra, khi đến trải nghiệm vườn vải, nhiều du khách vì yêu thích cũng đã chi tiền mua nguyên cây. Những gốc vải sau khi đã bán sẽ được chủ vườn cắm biển ghi tên khách mua ở ngay dưới cây. 

    Đến ngày trái chín ngọt, chủ vườn sẽ gọi thông báo cho khách hàng để họ sắp xếp thời gian đến thu hoạch, cũng có thể kết hợp trải nghiệm du lịch. Hiện đã có doanh nghiệp lữ hành mua riêng gốc vải để phục vụ cho các tour du lịch của mình ngay tại vườn.

    Ông Trần Văn Hành (xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn) là một trong những người tiên phong liên kết với doanh nghiệp để xây dựng mô hình du lịch vườn vải thiều và bán vải nguyên cây cho du khách.

    Theo ông Hành, các tour trải nghiệm vườn vải được tổ chức và khai thác từ giữa tháng 3, khi hoa vải vừa chớm nở. Từ đó đến nay, vườn nhà ông Hành liên tiếp đón các đoàn khách tham quan. Các hoạt động trải nghiệm bao gồm chụp ảnh, cắm trại. Chủ vườn sẽ đích thân làm hướng dẫn viên và thuyết trình về quy trình chăm sóc, sản xuất vải, kèm với đó là những câu chuyện vui về mùa vải địa phương.

    Tính đến thời điểm này, vườn nhà ông Hành đã đón hơn 2.000 lượt du khách đến tham quan trải nghiệm. Ngoài ra, khách du lịch còn đặt mua hơn 10 cây vải trong vườn với giá từ 10 - 10,5 triệu đồng/cây.

    "Tôi muốn làm nông nghiệp đa giá trị, không chỉ đơn thuần là trồng vải bán quả mà bán cả câu chuyện trên đồi vải. Tôi đang trồng thử nghiệm loại vải thiều cho chất lượng đặc biệt, hướng tới phân khúc cao cấp", báo Vietnamnet dẫn lời ông Hành. 

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-trao-luu-mua-ca-cay-vai-thieu-gia-chuc-trieu-dong-a578734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan