+Aa-
    Zalo

    Rét dưới -3 độ C, Mèo Vạc chìm trong băng giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều địa phương ở thị trấn Mèo Vạc (Hà Giang) xuất hiện băng giá. Nhiệt độ ban ngày khoảng 5 độ C, vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp dưới -3 độ C.

    Nhiều địa phương ở thị trấn Mèo Vạc (Hà Giang) xuất hiện băng giá. Nhiệt độ ban ngày khoảng 5 độ C, vào ban đêm nhiệt độ xuống thấp dưới -3 độ C.

    Theo đó băng giá xuất hiện bao trùm toàn bộ khu vực địa bàn các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ và khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thuộc Thị trấn Mèo Vạc. Nơi có địa hình núi cao trên 1.500m so với mặt nước biển. Băng giá phủ trắng làm đảo lộn cuộc sống, sinh hoạt của người dân và giáo viên, học sinh các đơn vị trường học, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Săm Pun. Theo Thiếu úy Ly Mí Chứ, Đội tuần tra Tổ Biên phòng thôn Mỏ Phàng, băng giá gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tuần tra, kiểm soát. Đặc biệt sinh hoạt hàng ngày như hiện tượng nước đóng băng vào sáng sớm, muốn sử dụng phải đun sôi.

    Băng giá xuất hiện ở thị trấn Mèo Vạc. Ảnh: Báo Hà Giang

    Trước diễn biến phức tạp của thời tiết UBND xã Thượng Phùng đã cử cán bộ trực tiếp xuống các thôn, bản hướng dẫn nhân dân thực hiện công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, hướng dẫn các hộ chăn nuôi sử dụng bạt và các vật liệu khác để che chắn chuồng trại. Đồng thời, tận dụng nguồn phế, phụ phẩm nông nghiệp như thân cây ngô, nguồn cỏ sẵn có để chế biến, dự trữ thức ăn cho trâu, bò. Ngoài ra xã cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường học chủ động cho học sinh nghỉ học, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

    Ảnh: Báo Hà Giang

    Băng giá ảnh hương tới cuốc sống người dân địa phương. Ảnh: Báo Hà Giang

    Liên quan đến tình hình thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra, theo báo cáo nhanh của các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, đến ngày 29/1, tổng số gia súc thiệt hại do đói rét là 1.815 con. Trong đó, số lượng thiệt hại cao nhất là ở Cao Bằng với 666 con, Hà Giang là 11 con, Điện Biên là 400 con và Lào Cai là 145 con.

    Nhiêt độ tại Hà Giang xuống thấp. Ảnh: Zing.vn

    Theo dự báo tình hình thời tiết rét đậm còn diễn biến phức tạp, chính quyền các địa phương tiếp tục vận động bà con nhân dân. Tăng cường lượng thức ăn giàu dinh dưỡng, bổ sung thêm muối vào thức ăn để nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi. Việc chủ động phòng, chống rét và dịch bệnh cho gia súc trong mùa đông không chỉ góp phần bảo vệ tài sản lớn của người nông dân mà còn đóng vai trò quan trọng nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển chăn nuôi đại gia súc một cách bền vững.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ret-duoi--3-do-c-meo-vac-chim-trong-bang-gia-a218229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan