+Aa-
    Zalo

    Rẽ sớm sau khi cất cánh, máy bay chở khách Trung Quốc suýt đâm vào núi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một máy bay của hãng hàng không Air China suýt đâm vào một ngọn núi ở đảo Lantau (Hong Kong) tối 4/6 vì rẽ sớm sau khi cất cánh.

    Một máy bay của hãng hàng không Air China suýt đâm vào một ngọn núi ở đảo Lantau (Hong Kong) tối 4/6 vì rẽ sớm sau khi cất cánh.

    Vnexpress dẫn nguồn thông tin từ South China Morning Post đưa tin, hình ảnh từ trang mạng chuyên theo dõi các chuyến bay Flightradar cho thấy máy bay mang số hiệu CA428 của hãng hàng không Air China vào khoảng 21h30 ngày 4/6 bất ngờ rẽ sang hướng nam về phía làng chài Tai O và tượng phật lớn trên đảo Lantau, Hong Kong.

    Trong khi đó, theo lộ trình thông thường, máy bay phải tiếp tục tiến thẳng về hướng tây tới khi rời khỏi hòn đảo này.

    Phi công rẽ máy bay sớm - Ảnh: Flightradar

    Một nhân viên kiểm soát không lưu đã phải ra cảnh báo khẩn cấp và lên hướng dẫn để phi công điều chỉnh lại đường bay, tránh đâm vào núi. Khoảng hai giờ sau đó, phi cơ hạ cánh an toàn tại thành phố Thành Đô, phía tây Trung Quốc.

    Máy bay đang ở độ cao 1.036 m lúc chuyển hướng nhầm. Điểm cao nhất tại Lantau là 935 m. Nhưng theo phi công Jeremy Tam Man-ho, độ cao an toàn tối thiểu đối với máy bay đi qua khu vực này là 1.310 m.

    Theo báo Dân Trí, “Nếu chiếc máy bay bay ở tọa độ thấp hơn một chút, một tai nạn nghiêm trọng có thể đã xảy ra”, Tam Man-ho, một nghị sĩ đảng Dân sự cũng là một phi công, nói.

    Theo ông, nếu nhân viên kiểm soát không lưu không điều chỉnh hướng bay cho phi công kịp thời, máy bay có thể tiếp tục bay về hướng tượng phật và đỉnh Lantau. Song ông cũng nhấn mạnh, hệ thống chống va chạm trên máy bay sẽ cảnh báo phi công tăng độ cao ngay lập tức trước khi xảy ra bất kỳ sự cố nào.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/re-som-sau-khi-cat-canh-may-bay-cho-khach-trung-quoc-suyt-dam-vao-nui-a192398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan