+Aa-
    Zalo

    Rao bán giấy khám sức khỏe với giá 10.000 đồng, chủ nhà hàng cùng đồng bọn lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông chủ nhà hàng ăn uống đã cho "ra lò" hàng loạt giấy khám sức khỏe giả rồi thuê Việt, Huê rao bán với giá từ 10.000 đến 60.000 đồng một bản.

    Ông chủ nhà hàng ăn uống đã cho "ra lò" hàng loạt giấy khám sức khỏe giả rồi thuê Việt, Huê rao bán với giá từ 10.000 đến 60.000 đồng một bản.

    Theo thông tin đăng tải trên báo An ninh thủ đô, ngày 5/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử Đào Đức Hải (SN 1957, trú ở phường Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) về tội Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức, theo khoản 2, Điều 267-BLHS.

    Nằm trong đường dây phân phối giấy khám sức khỏe giả này còn có Nguyễn Quốc Việt (SN 1990), Phạm Ngọc Huê (SN 1993) cùng ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội và Lê Như Vũ (SN 1990), trú tại xã Thọ Dân, Triệu Sơn, Thanh Hóa. Cả 3 bị cáo này cùng bị truy tố và xét xử về tội danh quy định tại Điều 267.

    Đào Đức Hải (trên cùng) cùng các bị cáo liên quan - Ảnh: báo An ninh thủ đô

    Báo VnExpress đưa tin, bản án sơ thẩm xác định, Hải là chủ một nhà hàng. Trong một lần chuyển địa điểm kinh doanh, ông ta nhặt được túi đồ chứa hàng chục con dấu của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương bao gồm: dấu tròn của bệnh viện; dấu tên tuổi cùng chức danh của giám đốc, các phó giám đốc và hàng loạt con dấu chức danh bác sĩ chuyên khoa.

    Biết nhiều người cần các loại giấy tờ liên quan đến sức khỏe như: giấy khám sức khỏe thông thường, giấy chứng nhận sức khỏe, giấy khám sức khỏe đối với người học lái xe, giấy ra viện, giấy xác nhận nằm viện, trích sao bệnh án…, ông Hải lên kế hoạch "kiếm tiền". In các loại giấy tờ giả rồi đóng dấu, ông chủ nhà hàng thuê Việt, Huê rao bán với giá từ 10.000 đến 60.000 đồng một bản. Làm thuê cho Hải một thời gian, Huê thấy kiếm tiền dễ nên mở "cơ sở riêng".

    Thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, đối với Lê Như Vũ, qua mạng Internet đã đặt mua của Huê 4 giấy khám sức khỏe giả dành người học lái xe ô tô để bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, ngày 21/12/2015, khi Huê và Vũ đang giao dịch với nhau thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ quả tang.

    Tổng cộng, tính đến thời điểm đường dây phân phối các loại giấy tờ giả về sức khỏe con người này bị triệt phá, Hải đã thu lời bất chính khoảng 10 triệu đồng; Huê và Việt thu lời 5 triệu đồng, còn Vũ chưa kịp hưởng lợi.

    Tại tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận tội phạm của bản thân. Do đó, khép lại phiên xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Đào Đức Hải 42 tháng tù, theo đúng tội danh truy tố. Các bị cáo liên quan cũng lần lượt bị tuyên phạt từ 24 tháng tù (cho hưởng án treo) đến 30 tháng tù giam đều về tội Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức.

    Điều 267. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009) 

    1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Phạm tội nhiều lần;

    c) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    d) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm.

    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rao-ban-giay-kham-suc-khoe-voi-gia-10000-dong-chu-nha-hang-cung-dong-bon-lanh-an-tu-a189233.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan