+Aa-
    Zalo

    Ra tay giết họ hàng vì bị phê bình sử dụng ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cay cú vì bị phê bình là con nghiện ma túy, Thơm đã nảy sinh ý định giết anh Tr. để trả thù.

    (ĐSPL) –  Cay cú vì bị phê bình là con nghiện ma túy, Thơm đã nảy sinh ý định giết anh Tr. để trả thù.
    Truy lùng hung thủ thảm sát hai cha con
    Báo Pháp luật Việt Nam thông tin, vụ trọng án được phát hiện vào trưa 28/6 khi cháu La Văn T. đi gặt lúa và ghé vào nhà chú họ là anh Tr. ở đầu bản để xin nước uống. T thấy gia chủ chết ngoài vườn, còn con gái nạn nhân là La Thị Diễm Q. (5 tuổi) tử vong trong nhà với nhiều vết chém trên cơ thể. Các tài sản có giá trị trong nhà anh Tr. là chiếc xe Wave, điện thoại di động cùng giấy tờ xe đã mất hết.

    Đối tượng Hà Văn Thơm. 

    Sự việc được chính quyền sở tại báo lên Công an huyện Văn Bàn và Công an tỉnh Lào Cai. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. 
    Rà soát các nghi can nghiện ma túy có nghi vấn trong bản, công an phát hiện khi vụ trọng án xảy ra, Hà Văn Thơm (25 tuổi, gần nhà nạn nhân) đã không có mặt tại địa phương. Điều này đã gây khó khăn trong việc lấy lời khai để sàng lọc nghi can. Cả xã Thẩm Dương có hơn 70 hộ dân nhưng có đến hàng chục người nghiện hút và nhiễm HIV. Anh Tr. tuy đã có vợ con nhưng vợ nạn nhân này làm ăn ở Trung Quốc.
    Thường ngày, nhà chỉ có người chồng nghiện rượu và con gái 5 tuổi. Trong lúc vợ đi vắng, anh Tr. được cho là thường giao du với một số thanh niên nghiện ma túy, thậm chí có nhiều người thường tụ tập, ăn ở tại nhà anh Tr. 
    Trong khi các lực lượng phá án đang ráo riết truy tìm hung thủ thì anh Phạm Văn Hà (trú tại Minh Lương) tìm đến cơ quan điều tra cung cấp những thông tin đặc biệt quan trọng. Đó là, khoảng 21h ngày 27/6, một nam thanh niên mang đến cầm cố chiếc xe Wave, có đặc điểm đúng như tang vật của vụ án.
    Theo lời kể của anh Hà, người cầm xe máy đã mang đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy đăng ký xe máy. Khi kiểm tra giấy tờ, vợ chồng anh Hà nghi ngờ hình ảnh không giống người mang xe đi cầm. Chủ tiệm gặng hỏi nam thanh niên thì tên này nói rằng, do đi làm ở bãi vàng nên nước da bị thay đổi nhiều. Nghe khách trình bày có vẻ hợp lý, anh Hà và vợ đồng ý nhận cầm xe với giá 8 triệu đồng.
    Tuy nhiên, vì còn nghi ngờ nên chủ tiệm cầm đồ dùng điện thoại quay lại hình ảnh của khách và cung cấp cho cơ quan điều tra. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, PC45 Lào Cai xác định người cầm xe máy là Thơm. Một số nhân chứng khác cho biết, vào đêm 28/6 đã nhìn thấy Thơm đi nhờ xe máy của một người nghiện đến lấy thuốc Methadol. 
    Cũng theo lời khai của các nhân chứng, sau khi xảy ra trọng án, Thơm có khá nhiều tiền, mua rất nhiều ma túy và có tiền để chuộc lại chiếc xe máy mà thanh niên này đã cầm từ vài ngày trước. 
    Củng cố chứng cứ, các trinh sát vượt hàng trăm cây số, xuyên rừng để có mặt tại bản Vược, huyện Bát Xát - nơi Thơm từng đi làm cửu vạn để truy bắt nghi can.
    Tuy nhiên, khi tới nơi thì cảnh sát biết Thơm không còn làm thuê ở đây mà đã di chuyển xuống xã Bản Phiệt, Bảo Thắng.  Sau một lúc vòng vo trên các tuyến đường, Thơm trốn đến TP Lào Cai. Với sự giúp đỡ của công an sở tại, cảnh sát của PC45 đã chặn hết các cửa ngõ ra vào thành phố và bắt được nghi can vào chiều 29/6. "Quá trình bị bao vây, Thơm định vung dao chống trả nhưng đã bị khống chế", một cảnh sát nói. 
    Giết người vì bị phê bình nghiện ma túy
    Báo Vnexpress thông tin, theo lãnh đạo xã Thẩm Dương, Thơm có quan hệ họ hàng với nạn nhân, nghiện lâu năm và ở cách nhà nạn nhân khoảng 200m.
    Tại cơ quan công an, Thơm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai đang tìm cách trốn sang Trung Quốc.
    Theo đó, Tối 27/6, Thơm cùng Th. trốn vào một căn nhà hoang ở đầu thôn để sử dụng ma túy. Đến khoảng 19h, Thơm vào nhà anh Tr. với ý định xin ngủ nhờ qua đêm, tiện thể trộm cắp tài sản. 
    Vì là người họ hàng nên dù biết Thơm nhiễm HIV nhưng anh Tr. không nghi kỵ. Khi hai người ngồi uống nước, anh Tr. phê bình Thơm về việc sử dụng ma túy, đồng thời nặng lời, bảo Thơm chết đi cho khỏi khổ vợ, khổ con.
    Cay cú, Thơm nảy ý định giết nạn nhân để trả thù. Lợi dụng lúc anh Tr. nhận được điện thoại nên đi ra phía sau nhà ngồi nói chuyện, Thơm bí mật đi theo rồi dùng búa nện vào đầu nạn nhân nhiều nhát.
    Khi thấy anh Tr. bất tỉnh, Thơm đã đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân rồi cướp điện thoại di động. Sau đó, hung thủ quay vào nhà anh Tr. để lấy xe máy.
    Khi Thơm dắt xe ra khỏi nhà nạn nhân thì cháu Q. phát hiện. Bé gái hỏi Thơm mang xe máy của cha mình đi đâu, thì nam thanh niên tiếp tục sát hại Q. để bịt đầu mối.
    PV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-tay-giet-ho-hang-vi-bi-phe-binh-su-dung-ma-tuy-a102639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.