+Aa-
    Zalo

    Quỹ Trăng Khuyết cùng đoàn của Bộ Y Tế đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con tỉnh Hoà Bình sau bão Yagi

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn công tác của Bộ Y Tế cùng với Quỹ Trăng Khuyết đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bà con tỉnh Hòa Bình sau Bão Yagi.

    Ngày 26/9, đoàn công tác của Bộ Y tế và Doanh nghiệp xã hội - Công ty TNHH MTV Quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng Khuyết đã có mặt tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Hòa Bình. Trong chuyến thăm lần này, Quỹ đã trao tặng 700 thùng hàng bao gồm mì gói, cháo gói, bánh ngọt, và bánh mặn cho bà con. Đây là những vật phẩm thiết yếu giúp giảm bớt khó khăn cho người dân sau thiên tai.

    Đại diện quỹ Trăng Khuyết trao quà cho cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình

    Đại diện quỹ Trăng Khuyết trao quà cho cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình

    Đoàn công tác cũng tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con trong vùng, đáp ứng kịp thời những nhu cầu y tế cấp thiết.  Đại diện Quỹ Trăng Khuyết chia sẻ: "Chúng tôi luôn nỗ lực có mặt tại những nơi khó khăn nhất, kịp thời hỗ trợ và động viên bà con vượt qua nghịch cảnh. Việc trao quà hôm nay không chỉ là sự chia sẻ về mặt vật chất mà còn là lời cam kết của Quỹ trong việc đồng hành cùng cộng đồng, đặc biệt là trong những thời điểm gian khó như sau cơn bão Yagi. Chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp nhỏ bé này sẽ giúp bà con có thêm niềm tin và động lực để tiếp tục cuộc sống".

    Quỹ Trăng Khuyết cùng đoàn của Bộ Y Tế đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con tỉnh Hoà Bình sau bão Yagi - 2

     

    Những phần quà ý nghĩa góp phần giúp bà con khắc phục hậu quả sau bão số 3

    Những phần quà ý nghĩa góp phần giúp bà con khắc phục hậu quả sau bão số 3

    Quỹ Trăng Khuyết cùng đoàn của Bộ Y Tế đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con tỉnh Hoà Bình sau bão Yagi - 4

     

    Đại diện Quỹ Trăng Khuyết đến thăm và động viên gia đình có 4 người mất vụ sập nhà do sạt lở tại Hòa Bình

    Đại diện Quỹ Trăng Khuyết đến thăm và động viên gia đình có 4 người mất vụ sập nhà do sạt lở tại Hòa Bình

    Bão số 3 ( bão Yagi) đã đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam trong những ngày đầu tháng 9, gây hậu quả nghiêm trọng cho nhiều tỉnh thành. Theo báo cáo từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình, đến ngày 10/9, toàn tỉnh đã có 5 người chết, 1 người bị thương; hơn 6.700ha lúa và hoa màu bị gãy đổ. Các trường học, công trình công cộng, giao thông và cơ sở hạ tầng trong tỉnh cũng bị hư hại nghiêm trọng, với 16 điểm trường bị ảnh hưởng và hàng trăm điểm giao thông bị sạt lở, sụt lún.

    Cơn bão tàn phá các công trình thủy lợi, gây thiệt hại lớn cho nền nông nghiệp và chăn nuôi của địa phương. Gần 8.200 con gia súc, gia cầm bị chết, 107 cột điện bị gãy đổ và nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm 34 công trình thủy lợi bị hư hỏng, đẩy cuộc sống của người dân vào tình cảnh khó khăn chồng chất.

    Trước tình hình này, các lực lượng xung kích tại cơ sở với gần 8.900 thành viên đã được huy động để ứng phó thiên tai, giúp người dân sơ tán và khôi phục nhà cửa. Các lực lượng công an, quân đội cũng đã trực 24/24 giờ tại 151 xã, phường, thị trấn để đảm bảo an toàn cho người dân và hỗ trợ khắc phục hậu quả.

    Quỹ Trăng Khuyết, một tổ chức thiện nguyện với sứ mệnh nhân đạo, đã trở thành cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái và các đối tượng yếu thế trong xã hội. Được thành lập với mục tiêu cao cả là giúp đỡ những người già không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi và các mẹ bầu cơ nhỡ, Quỹ không chỉ cung cấp bữa ăn, chỗ ở, mà còn chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho những người kém may mắn.

    Trong những năm qua, Trăng Khuyết đã có mặt kịp thời và hiệu quả tại nhiều điểm nóng thiên tai, dịch bệnh, hỗ trợ hàng ngàn người dân trên khắp cả nước. Những hoạt động của Quỹ không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất mà còn mang lại niềm hy vọng, giúp những người khó khăn có thêm động lực để vượt qua nghịch cảnh.

    Với tâm huyết và sự đồng lòng của cộng đồng, Quỹ Trăng Khuyết sẽ tiếp tục sứ mệnh cao cả của mình, mang lại những tia sáng hy vọng cho những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. Sự hiện diện của Quỹ tại Thái Nguyên, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình trong những ngày khó khăn sau cơn bão Yagi đã thêm một lần khẳng định vai trò của tổ chức này trong việc hỗ trợ cộng đồng, góp phần làm dịu đi nỗi đau của những người dân đang chịu thiệt thòi.

    Quỹ Trăng Khuyết hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội với các nguyên tắc kiểm soát, giám sát, công khai và minh bạch bao gồm:

    Kiểm soát nhà nước: Toàn bộ số liệu thu/chi được tổng hợp dữ liệu, lập báo cáo và gửi thông báo đến cơ quan quản lý tài trợ, viện trợ thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày có phát sinh giao dịch theo quy định tại Điều 4 Nghị định 47/2021/NĐ-CP;

    Kiểm soát và giám sát độc lập: Toàn bộ các nghiệp vụ phát sinh được kiểm soát và giám sát độc lập bởi: Kiểm soát tuân thủ VIVA Business Consulting (Việt Nam) và Đơn vị kiểm toán độc lập TAF Auditing (Việt Nam)

    Hệ thống minh bạch:  https://thiennguyen.app/user/quytrangkhuyet với mã tài khoản là 4338  - QUY TU THIEN & BTXH TRANG KHUYET, hệ thống minh bạch thuộc Đề án Hệ tri thức Việt số hoá (iTrithuc), cấu phần Nền tảng nhân đạo số quốc gia do MBBank xây dựng và vận hành theo Quyết định số 3068/QĐ-BKHCN.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quy-trang-khuyet-cung-oan-cua-bo-y-te-en-tham-hoi-tang-qua-cho-ba-con-tinh-hoa-binh-sau-bao-yagi-a468840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.