+Aa-
    Zalo

    Quốc Việt lập cú đúp, đội tuyển Olympic Việt Nam giành chiến thắng ngày ra quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng trước đội tuyển Olympic Mông Cổ.

    15h ngày 19/9, đội tuyển Olympic Việt Nam có trận ra quân gặp đội tuyển Olympic Mông Cổ. Việc Afghanistan và Syria rút lui sát ngày khởi tranh khiến cuộc cạnh tranh cho 4 vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất môn bóng đá nam ASIAD 19 trở nên dễ thở hơn. Vì vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước cơ hội tiến vào vòng trong trên hành trình tại ASIAD 19.

    Trước đối thủ được đánh giá dưới cơ, HLV Hoàng Anh Tuấn giữ lại các trụ cột và tung ra đội hình đa phần là các gương mặt trẻ. Ông để Quan Văn Chuẩn là người đứng trong khung gỗ, phía trên anh là bộ 3 trung vệ Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Mạnh Hưng và Nguyễn Đức Anh. Vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-4-3 của tuyển Việt Nam được giao cho Nguyễn Đức Việt và Đinh Xuân Tiến, vì vậy Khuất Văn Khang được kéo xuống vị trí hậu vệ trái, còn Nguyễn Đức Phú trấn giữ ở cánh đối diện. Trên hàng công, Nguyễn Đình Bắc đóng vai trò tiền đạo cắm, trong khi tiền đạo trái là Nguyễn Quốc Việt và tiền đạo phải là Nguyễn Thanh Nhàn.

    37824242010338435744353746074533637638308975n
    Đội hình ra sân của đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: VFF

    Với mục tiêu chiến thắng, đội tuyển Olympic Việt Nam nhập cuộc chủ động. Ngay phút thứ 3, Quốc Việt phá bẫy việt vị, nhận đường chọc khe đẹp mắt của Đức Việt và hạ gục thủ môn Sereekhuu, ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

    quoc viet an mung ban thang mo ty so
    Quốc Việt ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho đội đội tuyển Olympic Việt Nam trước đội tuyển Olympic Mông Cổ. Ảnh: VOV

    Việc có bàn thắng dẫn trước giúp các cầu thủ của chúng ta có tâm lý thoải mái, liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành đội bạn. Phút thứ 16, Khuất Văn Khang nhận đường chọc khe từ chấm đá phạt trực tiếp ở giữa sân của Đức Phú và xử lý khéo léo vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương trong vòng cấm, trước khi treo bóng vào trong nhưng các hậu vệ Olympic Mông Cổ đã bật cao đánh đầu phá bóng. 

    Ngay sau đó, Xuân Tiến làm tường để Thanh Nhàn băng xuống cánh phải. Anh dốc bóng đến sát biên dọc nhưng không dứt điểm mà trả lại tuyến hai. Tuy nhiên, cầu thủ Mông Cổ nhanh hơn một nhịp, không cho Quốc Việt cơ hội ra chân.

    Sau nhiều nỗ lực ngăn cản, hàng thủ của Mông Cổ lần nữa mắc sai lầm. Sau pha khống chế bóng không tốt của hậu vệ đối phương, bóng được chuyền đến chân Quốc Việt. Tiền đạo số 9 nhấn một nhịp rồi sút căng từ ngoài vòng cấm, với khoảng cách gần 30m, ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

    quoc viet lap cu dup
    Quốc Việt lập cú đúp. Ảnh: VNExpress

    Phút thứ 41, sau đường chuyền vượt tuyến của Nguyên Hoàng, Khuất Văn Khang bứt tốc xâm nhập vòng cấm và dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số lên 3-0 cho Olympic Việt Nam trước Olympic Mông Cổ. Ngay sau khi ghi bàn, Văn Khang được rút ra do trước đó đầu anh bị đau sau pha va chạm với đội bạn. Thay thế vị trí của anh là Võ Minh Trọng.

    van khang ghi ban
    Văn Khang ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh: VNExpress.

    Đội bạn cũng có cơ hội khi Sainbuyan đi bóng ở cánh phải và tung cú sút chân trái khá căng. Tuy nhiên, anh không thể chiến thắng được thủ thành Quan Văn Chuẩn.

    Bước vào hiệp 2, sau đường chuyền sai lầm của Thái Sơn, đội tuyển Olympic Mông Cổ đã có bàn rút ngắn tỉ số ngay ở phút đầu tiên nhờ công của tiền đạo mới vào sân Temulen. 

    Phút 52, đoàn quân áo trắng được hưởng quả đá phạt sau pha phạm lỗi từ cầu thủ số 6 đội bạn. Minh Trọng treo bóng vào trong nhưng hậu vệ phía Mông Cổ đã cản được.

    Sau đó, Đinh Xuân Tiến rời sân nhường chỗ cho Võ Nguyên Hoàng. Đây là tiền đạo mục tiêu rất đáng mong chờ của bóng đá Việt Nam. Ngay lập tức, anh đã có pha xử lý gọn gàng sau khi nhận đường chuyền của Minh Trọng, ghi bàn thắng thứ 4 cho tuyển Olympic Việt Nam vào phút 62.

    vo nguyen hoang
    Một lần nữa đội tuyển Olympic Việt Nam tái lập lợi thế dẫn trước 3 bàn do công của Võ Nguyên Hoàng. Ảnh: CMH
    Khi thời gian bù giờ bước sang phút thứ 5, đội tuyển Olympic có thêm bàn thắng vào lưới Quan Văn Chuẩn sau một pha phối hợp đá phạt. Kết thúc với tỷ số 4-2, Việt Nam có trận ra quân thuận lợi. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn nhiều điểm phải rút kinh nghiệm trước khi gặp những đối thủ mạnh hơn ở vòng sau là Iran và Arab Saudi.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-viet-lap-cu-dup-doi-tuyen-olympic-viet-nam-gianh-chien-thang-ngay-ra-quan-a591750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan