+Aa-
    Zalo

    Quốc hội Mỹ “lao đao” vì các nghị sĩ liên tục từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quấy rối tình dục - quá khứ không ngủ yên đe dọa nhiều Nghị sĩ Mỹ. 3 ngày, 3 Nghị sĩ quốc hội tiếp nối nhau thông báo từ chức.

    Quấy rối tình dục - quá khứ không ngủ yên đe dọa nhiều Nghị sĩ Mỹ. 3 ngày, 3 nghị sĩ quốc hội tiếp nối nhau thông báo từ chức.

    Nghị sĩ John Conyers của bang Michigan 88 tuổi, là Nghị sĩ phụ vụ lâu năm nhất ở Hạ viện và cũng là người đầu tiên trong 3 Nghị sĩ nói trên thông báo rằng ông sẽ nghỉ hưu vì những cáo buộc quấy rối tình dục đối với nhiều phụ nữ từng là trợ lý của ông.

    Ngày 5/12 vừa qua, ông Conyers thừa nhận đã chi khoản tiền 27.000 USD hồi năm 2015 để giải quyết một cáo buộc quấy rối tình dục, nhưng khẳng định không làm chuyện sai trái.

    Hạ nghị sĩ John Conyers đại diện bang Michigan. Ảnh: AP

    Nối gót John Conyers, ngày 7/12, thượng nghị sĩ bang Minnesota Al Franken cũng tuyên bố từ chức vì áp lực từ những Thượng nghị sĩ cùng đảng, bao gồm cả lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer và các nữ Thượng nghị sĩ. Ông không phủ nhận cũng chẳng thừa nhẫn những cáo buộc loạt đơn tố cáo ông sàm sỡ, cưỡng hôn, cùng nhiều hành vi không đúng đắn khác với phụ nữ.

    Thượng nghị sĩ Dân chủ của Minnesota, ông Al Franken. Ảnh: REUTERS

    Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Cộng hòa Arizona, Trent Franks bày tỏ hối tiếc, cho rằng mình phải nhận đầy đủ trách nhiệm vì những gì đã làm, cũng đã xin từ chức hồi sáng ngày 8/12.

    Nghị sĩ chia sẻ, ông và vợ mình đã phải vật lộn với chứng hiếm muộn sau khi bà vợ bị sảy thai vài lần. Đồng thời, thừa nhận mình đã đề nghị hỗ trợ 2 nhân viên nữ 5 triệu USD cho việc mang thai hộ, khiến họ “cảm thấy không thoải mái”, nhưng chưa bao giờ “đe dọa, cưỡng ép tiếp xúc tình dục với bất cứ nhân viên nào dưới quyền của ông tại Quốc hội”.

    Theo BBC, đây không phải lần đầu tiên báo giới Mỹ đưa tin về những hành vi chưa đúng mực của các quan chức phía sau công việc. Nhưng sự từ chức liên tiếp này sẽ là thách thức lớn cho các cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới.

    HẢI ANH (Theo USAToday/ The Guardian).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-my-lao-dao-vi-cac-nghi-si-lien-tuc-tu-chuc-vi-cao-buoc-quay-roi-tinh-duc-a213056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan