+Aa-
    Zalo

    Quên mình cứu người, ngư dân được công nhận liệt sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngư dân Phạm Văn Thời được truy tặng bằng Tổ quốc ghi công và công nhận liệt sĩ vì đã quên mình cứu người giữa biển cả.

    (ĐSPL) – Ngư dân Phạm Văn Thời được truy tặng bằng Tổ quốc ghi công và công nhận liệt sĩ vì đã quên mình cứu người giữa biển cả.

    Vợ liệt sĩ Phạm Văn Thời cùng 2 con (Ảnh VnExpress).

    Chiều ngày 15/1, chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phối hợp với xã Xuân Yên tổ chức lễ truy tặng bằng tổ quốc ghi công cho liệt sĩ Phạm Văn Thời (32 tuổi, trú xã Xuân Yên) vì đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Trước đó, ngư dân Phạm Văn Thời cũng được Chủ tịch nước trao tặng “Huân chương dũng cảm” vì hành động quên mình cứu người giữa biển cả.

    Trước đó, tin tức trên báo Hà Tĩnh cho biết, ngày 30/11/2013, khi đi mua cá tại bờ biển Yên Ngư, xã Xuân Yên (Nghi Xuân), nghe tin thuyền của ngư dân gặp nạn, anh Phạm Văn Thời đã cùng các anh Trần Văn Thọ, Trần Văn Hướng và Nguyễn Văn Hiền (đều trú tại xã Xuân Yên) liền mượn thuyền ra khơi cứu nạn...

    Sau khi cứu được 2 ngư dân là Trần Văn Thường (35 tuổi) và Trần Văn Trường (19 tuổi) vào bờ, các anh tiếp tục quay ra biển tìm kiếm những người còn lại.

    Song, do sóng to nên thuyền bị lật, 3 anh Thọ, Hướng và Hiền bơi được vào bờ, riêng anh Phạm Văn Thời do đuối sức, bị sóng biển nhấn chìm...

    Anh Phạm Văn Thời ra đi để lại mẹ già, người vợ trẻ và hai con nhỏ là cháu Phạm Trung Kiên 4 tuổi và cháu Phạm Minh Anh 2 tuổi.

    Thông tin trên báo Vnexpress cho biết thêm, Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh đã có quyết định công nhận cho các thân nhân gồm mẹ, vợ, hai con của anh Thời được hưởng chế độ tuất liệt sĩ, mỗi người 1.220.000/tháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quen-minh-cuu-nguoi-ngu-dan-duoc-cong-nhan-liet-si-a79505.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan