Theo tạp chí Nhà đầu tư, dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không thuộc dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị có tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP). Thời gian thực hiện 50 năm, loại hợp đồng BOT.
Mục tiêu nhằm đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh của khu vực Trung Bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng; phù hợp quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.
Dự kiến, thời điểm đóng thầu là 9h ngày 13/11.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị cho biết, quý III/2023 bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Về cơ cấu nguồn vốn, nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu 1.091,96 tỷ đồng, vốn vay và các nguồn vốn hợp pháp khác của nhà đầu tư là 4.729,113 tỷ đồng.
Theo Quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP), dự án Cảng hàng không Quảng Trị được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn Cảng hàng không cấp 4C; có khả năng phát triển cho khai thác tàu bay code E; cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế khi có nhu cầu theo quy hoạch tại Quyết định số 648 ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và sân bay quân sự cấp II đáp ứng nhu cầu khai thác đến 5 triệu hành khách/năm và 25.500 tấn hàng hóa/năm.
Quy mô đầu tư xây dựng các công trình hoàn thành đến năm 2030 và sau năm 2030 gồm xây dựng đường cất hạ cánh mỗi bên rộng 7,5 m; mở rộng đường lăn nối đã xây dựng; mở rộng sân đỗ máy bay; xây dựng cầu cạn; mở rộng và nâng cấp nhà ga hành khách; xây dựng công trình khu bay đảm bảo nhu cầu khai thác…
Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T là nhà đầu tư đề xuất Dự án xây dựng Cảng Hàng không Quảng Trị, theo tạp chí Môi trường và Đô thị.
Vân Anh(T/h)