+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Làm rõ vụ 4 cô giáo bị uy hiếp, lừa tiền qua điện thoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thủ đoạn gọi điện thoại mạo danh là lãnh đạo ngành giáo dục hoặc thanh tra tỉnh, các đối tượng đã uy hiếp, chiếm đoạt tài sản của 4 cô giáo.

    Với thủ đoạn gọi điện thoại mạo danh là lãnh đạo ngành giáo dục hoặc thanh tra tỉnh, các đối tượng đã uy hiếp, chiếm đoạt tài sản của 4 cô giáo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

    Ngày 19/8, trao đổi với báo Thanh Niên, Công an huyện Gio Linh và Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho hay đang tiến hành điều tra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua đơn trình báo của 4 cô giáo trên địa bàn.

    Theo đó, các nạn nhân gồm các cô giáo: D.T.K.O (32 tuổi), L.T.T (48 tuổi), Đ.T.Q (cùng huyện Gio Linh); N.T.H (huyện Cam Lộ) bị lừa đảo, chiếm đoạt lần lượt 25 triệu đồng, 30 triệu đồng, 5 triệu đồng và 6 triệu đồng.

    Cô D.T.K.O, giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Thành kể lại sự việc bị lừa đảo qua điện thoại. Ảnh: NLĐ

    Chia sẻ với báo Người Lao Động, cô D.T.K.O (32 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho biết, chiều 18/8, cô nhận được điện thoại từ số máy 0988161*** của một người đàn ông xưng là lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị. Người này nói giọng miền Bắc và trong cuộc gọi luôn lớn tiếng doạ nạt, uy hiếp tinh thần cô O..

    Người này cho hay, thanh tra đang kiểm tra tình hình tài chính của trường học và đang ngồi với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, kế toán nhà trường. Đồng thời, lớn tiếng đe dọa cô O. nếu không hợp tác sẽ báo với cấp trên đuổi việc. Trong cuộc gọi thỉnh thoảng cô O. nghe tiếng các giáo viên cùng trường.

    Sau khoảng 30 phút yêu cầu khai báo thông tin cá nhân và tài chính, ông này buộc cô O. đọc mật khẩu, mã OTP tài khoản ngân hàng trực tuyến.

    Quá hoảng loạn, cô O. liền thành thật khai báo và chỉ sau ít phút, điện thoại nhận được tin nhắn tài khoản đã bị trừ 25 triệu đồng. Nghi ngờ có chuyện bất minh, ngày 19/8, cô O. đã báo trình báo lên cơ quan công an huyện Gio Linh.

    Cũng với thủ đoạn tương tự, 3 cô giáo khác cũng bị đối tượng bí ẩn uy hiếp tinh thần, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Xác minh ban đầu cho thấy, không có vị lãnh đạo nào của các trường, các phòng GD-ĐT... liên quan đến vụ việc. Cơ quan công an nghi ngờ kẻ gian đã ghi âm cuộc gọi của những người này, khi đối tượng lừa đảo gọi cho các nạn nhân để uy hiếp thì bật những đoạn ghi âm đó lên cho nạn nhân nghe.

    Trả lời trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Gio Linh và ông Phạm Văn Hồng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cam Lộ đều tha thiết mong cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc, lấy lại tài sản và ổn định tinh thần cho các cô giáo trước thềm năm học mới.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-lam-ro-vu-4-co-giao-bi-uy-hiep-lua-tien-qua-dien-thoai-a289454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan