+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: "Thủ phạm" làm giếng nước bốc cháy bị di dời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo di dời cửa hàng xăng dầu Đông Xá để đảm bảo an toàn cháy nổ, tránh gây ô nhiễm.

    (ĐSPL) - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo di dời cửa hàng xăng dầu Đông Xá để đảm bảo an toàn cháy nổ, tránh gây ô nhiễm. 

    Tin tức trên báo VnExpress, "thủ phạm" làm giếng nước khu dân cư liền kề ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) chuyển màu đen và bốc cháy đã được xác định và sẽ phải di dời đến vị trí mới.

    Theo đó, chiều 4/8, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã cùng đoàn liên ngành đến kiểm tra tình trạng rò rỉ xăng dầu từ cây xăng Đông Xá.

    Ông Đọc khẳng định, việc bố trí các cây xăng phục vụ nhu cầu của người dân là cần thiết, tuy nhiên vấn đề an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Hiện nay, cây xăng Đông Xá không còn phù hợp với quá trình phát triển và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với các khu dân cư liền kề.

    Vị Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo chấm dứt hoạt động đối với cây xăng này từ ngày 4/8, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan thẩm định địa điểm di dời cây xăng mà doanh nghiệp đề xuất. 

    Tỉnh Quảng Ninh sẽ ưu tiên cho doanh nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với địa điểm cây xăng hiện tại, bồi hoàn vốn khi đầu tư cây xăng mới.

    Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, từ ngày 1/8 đến nay, người dân xóm 3, thôn Đông Thịnh, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) hoảng hốt khi phát hiện nước trong hàng loạt giếng bị nhiễm xăng dầu.

    Nhiều người dân cho biết, cách đây 2 năm đã phát hiện nước trong giếng có mùi lạ, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe nên đã bịt kín miệng giếng, không sử dụng.

    Khi phát hiện nước giếng có thể đốt cháy, các hộ dân đã thông báo sự việc đến chính quyền địa phương. 

    Nước giếng màu đen ngòm và bốc cháy. Ảnh: VnExpress.

    Ông Mạc Thành Luân, Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cho biết, ngay sau khi phát hiện tình trạng kể trên, UBND huyện đã yêu cầu cửa hàng xăng dầu Đông Xá dừng hoạt động và hút toàn bộ xăng dầu trong bể chứa ra ngoài để tránh bị rò rỉ tiếp theo. Theo nhận định ban đầu, do có mưa khá lớn những ngày qua nên nước mưa có thể đã mang theo xăng dầu rò rỉ vào các mạch nước ngầm.

    Nguồn tin này cho biết, chủ cây xăng Đông Xá là Công ty TNHH thương mại - thủy sản Vân Đồn đã chấp nhận hỗ trợ các hộ dân có giếng bị nhiễm xăng dầu 50m3 nước máy/tháng và 1 triệu đồng tiền thau rửa các giếng nước.

    Cũng trong chiều 4/8, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đã chỉ đạo điều tra nguyên nhân gây ra tình trạng trên để sớm có kết luận và xử lý.

    Theo đó, các đơn vị chức năng sẽ khoan, đào xung quanh khu vực bồn chứa xăng dầu của cây xăng Đông Xá và xác định nguồn phát tán xăng dầu.

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]tTidckCQ7J[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-thu-pham-lam-gieng-nuoc-boc-chay-bi-di-doi-a142564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan