+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh rà soát việc mua máy xét nghiệm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quảng Ninh là một trong những địa phương đã đầu tư nhiều thiết bị y tế để chống dịch, trong đó có một hệ thống xét nghiệm Realtime PCR được dư luận quan tâm về mức giá...

    Quảng Ninh là một trong những địa phương đã đầu tư nhiều thiết bị y tế để chống dịch, trong đó có một hệ thống xét nghiệm Realtime PCR được dư luận quan tâm về mức giá và hình thức mua sắm chỉ định thầu.

    Quảng Ninh là một trong những địa phương đầu tư mua máy thống xét nghiệm Realtime PCR. Ảnh: Dân Trí

    Báo Dân Trí thông tin, ngày 25/4, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có công văn gửi các cơ quan liên quan về việc rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc mua sắm máy Realtime PCR tự động-xét nghiệm Covid-19 và các thiết bị y tế khác liên quan đến phòng chống dịch.

    Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng giao Thanh tra tỉnh thanh tra làm rõ công tác quản lý, sử dụng nguồn ngân sách phục vụ phòng chống dịch Covid-19, vấn đề mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch của sở Y tế.

    Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hạn chế, yếu kém, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có sai phạm theo quy định.

    Việc rà soát hồ sơ, thủ tục phải báo cáo tỉnh ủy trước ngày 30/4.

    Giao Đảng đoàn HĐND tỉnh chỉ đạo Thường trực HĐND, các ban HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc quản lý, sử dụng các trang thiết bị y tế được trang bị phục vụ phòng chống dịch.

    Theo VietNamNet, Quảng Ninh là một trong những địa phương đã đầu tư nhiều thiết bị y tế để chống dịch. Trong đó có một hệ thống xét nghiệm Realtime PCR được dư luận quan tâm về mức giá và hình thức mua sắm chỉ định thầu.

    Trước đó, trong tháng 3/2020, trên cơ sở đề xuất của các sở, ngành, địa phương, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có các quyết định cấp bổ sung kinh phí cho các sở, ngành, địa phương để mua sắm các trang thiết bị, hóa chất, vật tư y tế… nhằm kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-ra-soat-viec-mua-may-xet-nghiem-covid-19-a321018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan