+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Một công nhân than Hà Lầm tử vong khi chuyển vật liệu trong hầm lò

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công nhân của Công ty than Hà Lầm đã gặp tai nạn, tử vong khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển vật tư, vật liệu vào dây chuyền sản xuất.

    Một công nhân của Công ty than Hà Lầm đã gặp tai nạn, tử vong  khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển vật tư, vật liệu vào dây chuyền sản xuất.

    Một công nhân tử nạn tại khai trường mỏ than Hà Lầm. Ảnh minh họa

    Zing.vn đưa tin, ngày 18/8, ông Lê Văn Sử, Chánh thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, cho biết tại Công ty than Hà Lầm (phường Hà Lầm, TP Hạ Long, Quảng Ninh) vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

    Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Đức Hợp (SN 1972, trú tại tổ 45, khu 4, phường Hà Lầm, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). 

    Cụ thể, vào khoảng 9h cùng ngày, tại lòi nối mức -300 khu II vỉa 14 Công ty than Hà Lầm - TKV, công nhân Hợp khi vận chuyển gỗ thì gặp tai nạn.

    Ngay sau đó, công ty CP than Hà Lầm – Vinacomin đã kịp thời sơ cấp cứu và chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, công nhân Nguyễn Đức Hợp đã tử vong. 

    Ngay sau khi nhận thông tin, Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã cử đoàn công tác vào hiện trường để điều tra nguyên nhân.

    Báo Lao Động cho biết, mỏ Hà Lầm là một trong nhưng mỏ hầm lò được đầu tư hiện đại nhất của Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản VN (TKV), với độ sâu khai thác lớn nhất trên - 300 trong nhiều năm qua luôn được xem là mỏ khai thác an toàn.

    Trước đó, tại tỉnh Đồng Nai, thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 339 vụ tai nạn lao động làm 339 người bị nạn, trong đó có 8 vụ tai nạn lao động, làm 8 người chết. 

    Nguyên nhân xảy ra tai nạn do công nhân lao động bị ngã từ trên cao xuống, va đập, điện giật... Sau khi các vụ tai nạn xảy ra, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng đến hiện trường để tham gia điều tra, xác định rõ nguyên nhân tai nạn và yêu cầu người sử dụng lao động có trách nhiệm cùng với gia đình, giải quyết đúng và đầy đủ các chế độ chính sách theo qui định của pháp luật.

    Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tham gia giám định y khoa xét duyệt 5 hồ sơ bị bệnh điếc nghề nghiệp, viêm gan siêu vi B; họp với các ngành chức năng tỉnh kết luận 5 vụ tai nạn chết người, đề xuất các công ty chi trả cho gia đình các nạn nhân với số tiền 1 tỷ đồng và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-mot-cong-nhan-than-ha-lam-tu-vong-khi-chuyen-vat-lieu-trong-ham-lo-a289217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan