+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Khen thưởng 2 cán bộ xã cứu du khách đuối nước

    (ĐS&PL) - Hai cán bộ xã Vĩnh Trung (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) thấy dấu hiệu kêu cứu của du khách nên không ngại nguy hiểm, cứu người gặp nạn.

    Tin tức ban đầu trên Đại biểu nhân dân, vào 17h ngày 29/4, tại khu vực bãi biển Bến Hèn (xã Vĩnh Trung, TP.Móng Cái) trong lúc đang làm nhiệm vụ, anh Phạm Văn Vinh, Chủ tịch Hội CCB xã Vĩnh Trung và anh Đoàn Văn Cường, Chủ tịch UB MTTQ xã Vĩnh Trung nhận được thông tin kêu cứu có người bị đuối nước.

    Khi phát hiện anh Trần Văn Ninh (SN 1991, trú tại xã Sơn Dương, TP.Hạ Long) đang bị sóng cuốn ra xa phía biển, hai cán bộ xã đã nhanh chóng ứng cứu kịp thời, đưa nạn nhân vào bờ, sơ cứu giúp đảm bảo an toàn tính mạng.

    Anh Trần Văn Ninh (ngồi giữa) và anh Vinh (bên phải), anh Cường (bên trái). (Ảnh: Đại biểu nhân dân)

    Anh Trần Văn Ninh (ngồi giữa) và anh Vinh (bên phải), anh Cường (bên trái). (Ảnh: Đại biểu nhân dân)

    Để động viên tinh thần ý thức trách nhiệm và sự dũng cảm kịp thời cứu người bị nạn, đồng thời nêu gương và nhân rộng gương người tốt việc tốt trong cộng đồng và toàn xã hội, Hội đồng thi đua khen thưởng TP.Móng Cái đã quyết định tặng giấy khen, kèm theo tiền thưởng 2 triệu đồng/người đối với hai cán bộ xã Phạm Văn Vinh và Đoàn Văn Cường.

    Theo TTXVN, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, TP.Móng Cái đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và các xã, phường nghiêm túc thực hiện lịch trực sẵn sàng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn địa bàn, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý kiên quyết đối với những trường hợp vi phạm nhằm thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản cho du khách và nhân dân.

    Qua đây, chính quyền thành phố cũng khuyến cáo du khách cần chấp hành nghiêm các quy định, nội quy về an toàn tại các bãi tắm, khi bơi có áo phao, không vi phạm và chấp hành nghiêm chỉ dẫn của các cơ quan quản lý nhà nước ở khu vực cấm tắm nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quang-ninh-khen-thuong-2-can-bo-xa-cuu-du-khach-uoi-nuoc-a418994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.