+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: CSGT ra quân thực hiện Kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày đầu ra quân, tại Quảng Ninh, lực lượng CSGT tỉnh đã thực hiện nghiêm Kế hoạch cao điểm kiểm tra, tuyên truyền, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trọng tâm là xử lý tình trạng xe tự ý cơi nới, chở quá tải trọng và hành vi uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    Bộ Công an mở cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, quá tải…

    Theo kế hoạch, từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9/2022, lực lượng CSGT thuộc Cục CSGT và CSGT các đơn vị, địa phương sẽ tập trung xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ và chạy quá tốc độ.

    Tổ chức tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường… tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia; Tập trung lực lượng, phương tiện thiết bị nghiệp vụ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; trong quá trình thực hiện chủ động phòng ngừa hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

    Đối với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... vi phạm nồng độ cồn sẽ gửi về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

    Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuyên truyền, vận động chấp hành nghiêm chỉnh việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không cơi nới thùng xe đến từng doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ôtô và vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

    Cùng với đó, tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm trong vận tải hàng hóa khi tham gia giao thông, cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế đã được phê duyệt và thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông theo quy định.

    Cục Cảnh sát giao thông cho biết, các phương tiện chở hàng quá trọng tải, quá khổ phải hạ tải mới được tiếp tục lưu hành và lực lượng chức năng sẽ tiến hành xác minh, làm rõ chủ phương tiện là tổ chức hay cá nhân vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trường hợp cố tình chống đối việc kiểm tra, xử lý, cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng sẽ bị xem xét xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ hoặc gây rối trật tự công cộng.

    Trong xử lý vi phạm về tốc độ, Cảnh sát giao thông tập trung kiểm tra xử lý trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, các tỉnh lộ xa khu vực đông dân cư, điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông. Xác định thời gian thường xảy ra vi phạm để tập trung xử lý.

    Ngày đầu ra quân tuyên truyền, xử lý vi phạm của CSGT tỉnh Quảng Ninh

    Ghi nhận của PV Đời sống và Pháp luật tại tỉnh Quảng Ninh sáng ngày 20/6, lực lượng CSGT đã liên tục tuần tra để rà soát, xử lý tình trạng vi phạm theo chỉ đạo của Cục CSGT (Bộ Công an).

    csgt qn4
     Lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra hàng loạt xe tải trọng lớn di chuyển qua đây.

    Theo chân đội 2, Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh đang chốt tại tuyến đường Quốc lộ 18 đoạn qua phường Đại Yên, TP Hà Long tại đây lực lượng CSGT đã tiến hành kiểm tra hàng loạt xe tải trọng lớn di chuyển qua đây.

    Hầu hết các trường hợp đều chấp hành nghiêm, một số xe lực lượng CSGT đã nhắc nhở yêu cầu phải che chắn kỹ khi chở vật liệu, tránh xảy ra trường hợp rơi vãi gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi di chuyển qua đây.

    csgt qn6
    Một số xe lực lượng CSGT đã nhắc nhở yêu cầu phải che chắn kỹ khi chở vật liệu.

    Trao đổi với phóng viên Trung tá Hoàng Văn Thương, Đội 2, Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, thực hiện kế hoạch số 299 của Cục CSGT (Bộ Công an) lãnh đạo phòng CSGT đã xây dựng kế hoạch 1404 cao điểm về tuần tra xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Qua đó lực lượng CSGT luôn có mặt 24/24 trên toàn tuyến để xử lý các phương tiện có hành vi chở hàng hóa vượt quá tải trọng, cơi nới thành thùng, vượt quá tốc độ cho phép và tình trạng lái xe sử dụng rượu bia. Theo Trung tá Thương, qua công tác tuyên truyền thì một số tình trạng trên đã có chuyển biến rõ rệt, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông như che bạt kín khí chở VLXD, chạy đúng tốc độ và không cơi nới thành thùng.

    csgt qn3
    Qua công tác tuyên truyền thì một số tình trạng trên đã có chuyển biến rõ rệt, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông

    Với những chuyến biến trên vị Trung tá cũng lạc quan cho rằng việc thuyên giảm vi phạm cũng tạo thiện cảm cho khách tham quan khi mùa du lịch đang cao điểm tại TP Hạ Long.

    Trong buổi sáng phóng viên nhận thấy hầu hết các phương tiện chở VLXD san lấp một số dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh đều chấp hành chở đúng tải trọng cho phép đồng thời thành thùng đều đúng với đăng kiểm.

    csgt qn11
    Hầu hết các phương tiện chở VLXD san lấp một số dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh đều chấp hành chở đúng tải trọng cho phép.

    Về phản ánh của người dân tình trạng một số xe chở đất gây bụi bẩn khi di chuyển, lực lượng CSGT cho biết sẽ tiếp tục nhắc nhở các tài xế lái xe và  đề nghị đơn vị thi công tăng cường việc che chắn và cho tưới nước, đồng thời phân công  nhân viên vệ sinh thường xuyên tuyến đường này để đảm bảo ATGT.

    Cũng Trong Sáng 20/6, tại tỉnh Bắc Ninh, Cục CSGT (Bộ Công an) tổ chức lễ ra quân thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

    Tại lễ ra quân, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, những ngày qua liên tiếp xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản và sức khỏe của nhân dân.

    Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh, đợt cao điểm sẽ được thực hiện nghiêm túc, mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu, nhằm thiết lại trật tự ATGT trong tình hình mới. Yêu cầu toàn bộ thủ trưởng các đơn vị, các chiến sĩ CSGT toàn quốc tập trung cao nhất về lực lượng, phương tiện, thiết bị để triển khai thực hiện nhiệm vụ yêu cầu đặt ra.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-csgt-ra-quan-thuc-hien-ke-hoach-cao-diem-xu-ly-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-a541612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.