+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Chủ hiệu vàng mắc bẫy thủ đoạn của "khách sộp"

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan điều tra Chính khai nhận, do không có tiền chi tiêu cá nhân nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản tại cửa hàng vàng ở Quảng Ninh

    Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Quang Chính, (SN 1993, trú tại tổ 7, khu 2, phường Hà Tu, TP.Hạ Long) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Trước đó, khoảng 14h ngày 4/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hạ Long tiếp nhận tố giác về tội phạm của anh T.V.K, (SN 1989, là chủ cửa hiệu kinh doanh vàng bạc thuộc tổ 6, khu 8, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) với nội dung khoảng 11h30 cùng ngày khi anh K đang ở cửa hàng thì có 1 nam thanh niên đi xe máy đến cửa hàng và hỏi mua nhẫn vàng nam. 

    Lúc này, anh K đứng phía trong của tủ kính nơi vẫn đứng bán hàng và lấy 1 khay đựng khoảng 30 chiếc nhẫn vàng cho thanh niên này lựa chọn. Cùng lúc đó, có 1 khách nữ đến cửa hàng để bán vàng nên anh K quay sang để giới thiệu sản phẩm cho người này. Khoảng 1 phút sau, anh K quay sang hỏi người thanh niên xem chọn nhẫn nào thì người này bảo không mua nữa và quay người ra ngoài lên xe máy bỏ đi.

    Phạm Quang Chính và tang vật. (Ảnh: Công an Quảng Ninh)

    Phạm Quang Chính và tang vật. (Ảnh: Công an Quảng Ninh)

    Đến khoảng 12h30 cùng ngày, anh K kiểm tra lại khay bán nhẫn vàng nam thì thấy thiếu nhẫn nên anh K đã xem lại camera trong cửa hàng thì phát hiện người nam thanh niên lợi dụng trong lúc anh K không để ý đã lấy trộm cắp 01 chiếc nhẫn vàng tây, loại vàng 10K, loại nhẫn mặt vuông, có 1 viên đá màu trắng ở giữa, hai bên cạnh nhẫn có gắn đá nhỏ theo chiều dọc, trọng lượng của nhẫn khoảng 1,2 chỉ, giá trị khoảng 4.000.000 đồng cho vàng túi quần phía trước, bên phải rồi sau đó bỏ đi. 

    Ngay sau khi tiếp nhận tố giác về tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hạ Long đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu chứng cứ để truy xét đối tượng gây án, đến 20h cùng ngày đã bắt giữ đối tượng Phạm Quang Chính, vật chứng thu giữ: 1 chiếc nhẫn vàng tây, loại vàng 10K, loại nhẫn mặt vuông, có 1 viên đá màu trắng ở giữa, hai bên cạnh nhẫn có gắn đá nhỏ theo chiều dọc, trọng lượng 1,120 chỉ. 

    Tại cơ quan điều tra Chính khai nhận, do không có tiền chi tiêu cá nhân nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản tại cửa hàng vàng trên.

    Qua vụ việc, Công an TP.Hạ Long cũng khuyến cáo người dân, đặc biệt là cán bộ, nhân viên các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng, chủ cơ sở kinh doanh vàng bạc, trang sức, đá quý, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác trong phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản.  Chủ động kiểm tra, kịp thời sửa chữa, nâng cấp hệ thống camera an ninh, hệ thống báo động tại trụ sở.

    Đồng thời bố trí lực lượng bảo vệ có sức khoẻ, chuyên môn, kỹ năng xử lý tình huống. Khi phát hiện đối tượng nghi vấn đến trụ sở hoặc xảy ra tình huống, phải khéo léo, kịp thời thông báo ngay cho Cơ quan công an nơi gần nhất để ngăn chặn, bắt giữ đối tượng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quang-ninh-chu-hieu-vang-mac-bay-thu-oan-cua-khach-sop-a420759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.