+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Bắt đối tượng truy nã về tội giết người sau gần 30 năm lẩn trốn

    (ĐS&PL) - Sau 26 năm kể từ khi gây ra vụ án mạng, Đặng Xuân Quỳnh đã thay đổi tên họ và lẩn trốn tại Bình Dương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây công an tỉnh Quảng Ninh đã truy bắt thành công đối tượng này.

    Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát hình sự vừa truy bắt thành công Đặng Xuân Quỳnh (SN 1973, trú tại tổ 10A, phường Cẩm Thạch, TP Cẩm Phả), là đối tượng bị Công an Cẩm Phả ra quyết định truy nã từ ngày 21/10/1996 về tội giết người.

    Cơ quan chức năng đã bắt giữ Quỳnh khi đối tương này đang lẩn trốn tại phường An Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Trước đó, khoảng 15h30’ ngày 18/10/1996, anh Đặng Sỹ Hiến (SN 1968, trú tại tổ 13, phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả) đến nhà anh Nguyễn Hoàng Ninh (SN 1974, trú tại tổ 8, phường Cẩm Thạch) để cùng nhau chuẩn bị đồ dùng đi làm than thì Đặng Xuân Quỳnh đi đến gọi anh Hiến lại để nói chuyện.

    Lúc này Quỳnh đòi anh Hiến trả tiền cho mình vì khoảng 1 tháng trước đó, Quỳnh có nhờ anh Hiến bán đầu Video quay băng nhưng sau khi bán được anh Hiến đã tiêu hết tiền không trả cho Quỳnh.

    dang xuan quynh tn26 nam
    Đối tượng Đặng Xuân Quỳnh.

    Tại đây, giữa hai người phát sinh mâu thuẫn cãi chửi nhau, anh Hiến đứng dậy bỏ đi thì Quỳnh lao tới rút dao dâm làm anh Hiến bị trọng thương. Sau khi bị đâm anh Hiến được anh Ninh cùng mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương nặng nên đã tử vong còn Đặng Xuân Quỳnh sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Đến đầu tháng 4/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự xác định Đặng Xuân Quỳnh đã thay đổi lai lịch cá nhân và đang lẩn trốn tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã tổ chức xác minh, truy bắt thành công đối tượng. Đến thời điểm bị bắt, Đặng Xuân Quỳnh đã trốn truy nã 26 năm.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-bat-doi-tuong-truy-na-ve-toi-giet-nguoi-sau-gan-30-nam-lan-tron-a536592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan