+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Bắt cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo 1 tỷ đồng của đồng nghiệp

    (ĐS&PL) - Cựu nhân viên ngân hàng mượn 1 tỷ đồng từ đồng nghiệp với lý do đáo hạn ngân hàng nhưng lại dùng số tiền đó đầu tư vào tiền ảo và đã bỏ trốn sau khi thua lỗ.

    Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 5/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quảng Nam cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Hữu Chính (31 tuổi, ở thôn Triều Châu, xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    quang nam bat cuu nhan vien ngan hang lua dao 1 ty dong cua dong nghiep
    Đối tượng Lê Hữu Chính đã trốn sau khi tiêu hết số tiền 1 tỷ đồng mà không có khả năng trả nợ. Ảnh: Thanh Niên

    Theo kết quả điều tra, tháng 6/2023, khi đang là nhân viên tín dụng thuộc một chi nhánh ngân hàng tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), Lê Hữu Chính đã vay mượn tiền của đồng nghiệp là chị V.T.T.H (34 tuổi, ở TT.Nam Phước, H.Duy Xuyên) số tiền 1 tỷ đồng với lý do đáo hạn ngân hàng.

    Tin tưởng Chính nên chị H. đã đồng ý cho vay và chuyển số tiền trên sang tài khoản của Chính. Tuy nhiên, có tiền trong tài khoản, Chính không sử dụng số tiền trên để đáo hạn ngân hàng như đã nói mà đầu tư vào tiền ảo nhằm kiếm lời.

    Tham gia đầu tư sàn chứng khoán online, người phụ nữ bị lừa hơn 100 triệu đồng

    Báo Quảng Nam thông tin rằng, giấc mộng tiền ảo tan vỡ khiến Chính thua lỗ, mất khả năng trả nợ nên Chính đã nghỉ làm việc tại chi nhánh ngân hàng và bỏ trốn nhưng vẫn bị lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam bắt giữ. Hiện vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-bat-cuu-nhan-vien-ngan-hang-lua-dao-1-ty-dong-cua-dong-nghiep-a602318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan