+Aa-
    Zalo

    Quan tham Trung Quốc giấu gần 40 triệu USD trong nhiều ngôi nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra đã khám xét và thu giữ 270 triệu Nhân dân tệ (39,5 triệu USD) tiền mặt tại các nhà riêng của ông Lai Xiaomin.

    Cơ quan điều tra đã khám xét và thu giữ 270 triệu Nhân dân tệ (39,5 triệu USD) tiền mặt tại các nhà riêng của ông Lai Xiaomin.

    Theo SCMP, ông Lai Xiaomin, cựu Chủ tịch Công ty quản lý tài sản China Huarong Asset Management - một đơn vị quốc doanh của Trung Quốc chuyên xử lý nợ xấu đã bị điều tra từ hồi tháng 4 năm nay do nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - một cụm từ thường dùng cho các quan chức Trung Quốc có dấu hiệu tham nhũng. Ông Lai cũng từ chức vào tháng 4.

    Cổng thông tin tài chính Caixin ngày 10/8 dẫn nguồn thạo tin cho biết, cơ quan điều tra đã tìm thấy và tịch thu 270 triệu Nhân dân tệ gồm nhiều loại tiền tệ khác nhau ở các căn hộ do ông Lai Xiaomin đứng tên. Số tiền được tìm thấy sau khi ông Lai chính thức bị bắt giữ.

    Ông Lai Xiaomin, cựu Chủ tịch Công ty quản lý tài sản China Huarong Asset Management - Ảnh: Bloomberg

    Nguồn tin của Caixin cho rằng, số tiền này có thể chỉ là một phần rất nhỏ trong số của cải của ông Lai. Các nguồn tin trước đó nói rằng, trong nhiều năm liên tiếp, ông Lai đã chuyển hàng tỷ Nhân dân tệ vào các quỹ đen cho một công ty tư nhân có trụ sở ở khu tự trị Ninh Hạ Hồi.

    Công ty China Huarong tham gia đầu tư cho nhiều tập đoàn lớn hàng đầu Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực từ tài chính, năng lượng, đến cảng biển.

    Công ty này được thành lập vào năm 1999, chuyên xử lý các khoản nợ xấu. Đây cũng là công ty phát hành nhiều trái phiếu nhất trên thị trường Hong Kong. Số trái phiếu đáo hạn vào năm 2020 trị giá gần 210 tỷ nhân dân tệ. Ngoài ra, China Huarong còn có 52,7 tỷ nhân dân tệ trái phiếu đáo hạn vào năm 2025 và 2027.

    Sự phát triển quá nóng của China Huarong đã khiến công ty này rơi vào tầm ngắm của các cơ quan quản lý trung ương vài năm trước.

    Các hoạt động của họ chính thức bị điều tra gắt gao sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 10/2017 tuyên bố việc loại bỏ các rủi ro trên thị trường tài chính nằm trong 3 ưu tiên lớn nhất của chính phủ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-tham-trung-quoc-giau-gan-40-trieu-usd-trong-nhieu-ngoi-nha-a239878.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan