+Aa-
    Zalo

    Quan tham Trung Quốc bị cáo buộc biển thủ 31 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong phiên điều trần ngày 12/12, cựu chủ tịch của Tập đoàn Thực phẩm Bright Food Wang Zongnan bị cáo buộc biển thủ công quỹ lên đến 31 triệu USD.

    (ĐSPL) – Trong phiên điều trần ngày 12/12, cựu chủ tịch của Tập đoàn Thực phẩm Bright Food Wang Zongnan bị cáo buộc biển thủ công quỹ lên đến 31 triệu USD.
    Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, các công tố viên cáo buộc Wang Zongnan biển thủ 190 triệu Nhân dân tệ (khoảng 31 triệu USD) trong giai đoạn 2000-2006 khi ông nắm giữ vị trí Chủ tịch chuỗi siêu thị Lianhua.
    Cựu quan Trung Quốc bị cáo buộc biển thủ 31 triệu USD

    Cựu quan chức Trung Quốc Wang Zongnan bị cáo buộc biển thủ 31 triệu USD.

    Ông Wang đã bị bắt giữ phục vụ quá trình điều tra kể từ tháng 8. Ngoài ra, Wang Zongnan cũng bị cáo buộc nhận 2,69 triệu Nhân dân tệ tiền hối lộ.
    Ông Wang Zongnan được cho là đồng minh của cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân. Việc ông Wang bị bắt và điều tra dấy lên mối nghi ngờ chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình đã hướng đến Thượng Hải.
    Cha mẹ của ông Wang được cho là đã mua 2 biệt thự tại Thượng Hải với mức giá dưới giá thị trường 2,7 triệu nhân dân tệ từ “công ty con của một công ty mà con trai của họ giúp đỡ”.
    Wang từng là trợ lý của cựu bí thư đảng ủy Thượng Hải Chen Liangyu, người đã bị kết án 18 năm tù năm 2008 vì nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.
    Ngoài ra, Wang Zongnan còn là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Shanghai Friendship, Chủ tịch của chuỗi siêu thị Lianhua trước khi giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Thực phẩm Bright Food từ năm 2006.
    Tháng 11/2013, ông Wang từ chức Chủ tịch Tập đoàn Bright Food vì lý do sức khỏe.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-tham-trung-quoc-bi-cao-buoc-bien-thu-31-trieu-usd-a74004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan