+Aa-
    Zalo

    "Quan tài diễu phố" ở Quảng Ninh: Tội 4 con nhỏ, mẹ già tám mươi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Nghi can trong vụ "quan tài diễu phố" ở Quảng Ninh chết đi bỏ lại 4 con nhỏ bơ vơ, mẹ già gần 80 tuổi và một anh trai bị thiểu năng trí tuệ. Hàng xóm cho hay, đó là vốn là một ngư dân hiền lành.

    (ĐSPL)- Nghi can trong vụ "quan tài diễu phố" ở Quảng Ninh chết đi bỏ lại 4 con nhỏ bơ vơ, mẹ già gần 80 tuổi và một anh trai bị thiểu năng trí tuệ. Hàng xóm cho hay, đó là vốn là một ngư dân hiền lành.

    Sáng 19/10, người phát ngôn của Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Cơ quan điều tra đang điều tra về cái chết của nghi can Nguyễn Văn S., SN 1973, trú tại khu 1, phường Bình Ngọc, TP.Móng Cái, tự tử trong khi bị tạm giam. Sau khi khám nghiệm, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình mai táng vào chiều 17/10.

    Bị bắt vì dùng súng bắn người

    Theo Công an TP.Móng Cái, Nguyễn Văn S. bị bắt ngày 14/10 vì liên quan đến vụ dùng súng tự chế cố ý gây thương tích cho người khác. Trưa 17/10, Sửu được phát hiện đã tắt thở trong tư thế treo cổ tại buồng tạm giam số 7. Khi phát hiện ra nghi can treo cổ tự tử, Công an TP.Móng Cái đã báo cáo Công an tỉnh Quảng Ninh.

    Đại diện Công an TP.Móng Cái khẳng định, việc giam giữ nghi can S. tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng. Lúc tiến hành bàn giao, đại diện gia đình không có ý kiến gì và đưa thi thể anh S. về nhà vào chiều 17/10. Tuy nhiên, đến 10h ngày 18/7, gia đình anh Nguyễn Văn S. lại đưa thi thể anh này đến trụ sở phường Bình Ngọc, TP.Móng Cái ra yêu sách.

    (bgiay)Thông tin mới nhất về cái chết của một nghi can tại công a

    Người thân của nghi can S. đưa quan tài diễu phố.

    Cơ quan điều tra cho biết, trước đó, ngày 11/10, tại khu vực biển Mũi Ngọc (khu 1, phường Bình Ngọc, TP.Móng Cái) giữa anh S. và anh Phạm Văn M. (26 tuổi, trú tại khu 7 Phong Cốc, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) xảy ra xô xát. S. đã dùng súng bắn đạn ghém bắn anh M. bị thương nặng.

    Gia đình nghi can có hoàn cảnh éo le

    Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình nghi can S. đã không mai táng người thân theo nguyện vọng mà đưa quan tài diễu phố. Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích đối với gia đình anh Nguyễn Văn Sửu; nắm diễn biến, thu thập tài liệu để xử lý các đối tượng quá khích; đồng thời tăng cường lực lượng, chủ động ngăn ngừa diễn biến phức tạp, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không để các đối tượng xấu lợi dụng kích động gây mất trật tự công cộng.

    Theo tìm hiểu của PV, nghi can Nguyễn Văn S. (SN 1973, hộ khẩu thường trú tại khu I, phường Bình Ngọc, TP.Móng Cái) vốn là một ngư dân. Do ngư dân khu vực Bình Ngọc thường hay cắm lưới ven vùng của mình, nên khi đi qua, các tàu bè bị vướng vào lưới đã cắt lưới, phá lưới. Một số người hàng xóm của S. cho biết, cũng vì chuyện này, khu vực trên thường xảy ra những vụ cãi vã. Nhiều lần, S. chia sẻ với hàng xóm về việc lưới của nhà mình hay bị phá.

    Ngày 11/10, nghe tin lưới nhà mình bị phá, S. cùng vợ là Trần Thị Q. (SN 1979) đã đuổi theo tàu phá lưới. Sau khi áp sát mạn tàu của anh Phạm Văn M. (SN 1988, hộ khẩu thường trú khu 7, Phong Cốc, Quảng Yên, Quảng Ninh), giữa vợ chồng S. và anh M. đã xảy ra xô xát. S. khẳng định anh M. đã cắt lưới nhà mình, làm hư hỏng và phải đền, còn M. thì cho rằng mình không cắt lưới. Hai bên lời qua tiếng lại. Trong lúc tranh cãi, Nguyễn Văn S. đã dùng súng bắn đạn ghém tự chế bắn vào bụng anh M. gây thương tích nặng.

    Ngày 14/10, Công an TP.Móng Cái đã phối hợp với VKSND TP.Móng Cái khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, đồng thời tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn S.

    Sau khi bị bắt, Nguyễn Văn S. được đưa vào tạm giữ tại buồng số 7, tầng 2 nhà tạm giữ Công an TP.Móng Cái (buồng dành riêng cho người bị tạm giữ). Khoảng 13h ngày 17/10, cán bộ quản lý nhà tạm giữ đi kiểm tra thấy Nguyễn Văn S. vẫn bình thường. Đến 14h30' cùng ngày, cán bộ quản lý phát hiện S. chết trong tư thế treo cổ tại ô thoáng cửa ra vào buồng tạm giam số 7, tầng 2. Sơ bộ kiểm tra ban đầu thấy đối tượng sử dụng mảnh vải xé ở ống quần, nối thành dây vắt qua ô thoáng cửa ra vào để tự tử.

    Việc Nguyễn Văn S. tự tử khiến nhiều người dân khu 1, phường Bình Ngọc khá bất ngờ bởi theo họ, vợ chồng S. là ngư dân hiền lành và không có điều tiếng gì với xóm làng.

    Khoảng 7h ngày 18/10, một số thân nhân của nạn nhân kéo đến trụ sở UBND phường Bình Ngọc yêu cầu được gặp những người có trách nhiệm giải quyết vụ việc. Lãnh đạo Công an TP.Móng Cái, VKSND TP. cùng Hội đồng khám nghiệm pháp y của tỉnh Quảng Ninh và chính quyền địa phương đã có mặt tại hội trường UBND phường Bình Ngọc để đối thoại, giải thích, tuyên truyền vận động thân nhân trong gia đình của Nguyễn Văn S.

    Hàng xóm của Nguyễn Văn S. cho biết, gia đình S. thuộc dạng khá khó khăn. S. phải nuôi 4 con nhỏ, đứa lớn hiện đang học lớp 10 còn đứa nhỏ 4 tuổi. Ngoài ra, S. còn mẹ già gần 80 tuổi, một anh trai bị thiểu năng trí tuệ và đang được nhận trợ cấp của Nhà nước.

    S. hiện là lao động chính trong gia đình, do đó việc S. chết ở nhà tạm giữ theo thông báo ban đầu là tự tử khiến nhiều người dân thắc mắc. Nhiều người dân khẳng định, họ chỉ bức xúc và muốn tìm hiểu rõ nguyên nhân cái chết của S. chứ không hề kích động gia đình nghi can này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-tai-dieu-pho-o-quang-ninh-toi-4-con-nho-me-gia-tam-muoi-a56543.html
     Một người đàn ông chết bất thường trong nhà tạm giam

    Một người đàn ông chết bất thường trong nhà tạm giam

    Thấy 2 người đàn ông cùng tố cáo lẫn nhau làm chuyện đồi bại với bé gái 13 tuổi, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã triệu tập một người đàn ông để lấy lời khai, điều tra vụ việc. Thế nhưng, 2 ngày sau gia đình sững sờ nhận tin người này đã treo cổ tự tử trong nhà tạm giam.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Một người đàn ông chết bất thường trong nhà tạm giam

    Một người đàn ông chết bất thường trong nhà tạm giam

    Thấy 2 người đàn ông cùng tố cáo lẫn nhau làm chuyện đồi bại với bé gái 13 tuổi, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã triệu tập một người đàn ông để lấy lời khai, điều tra vụ việc. Thế nhưng, 2 ngày sau gia đình sững sờ nhận tin người này đã treo cổ tự tử trong nhà tạm giam.