+Aa-
    Zalo

    Quân nổi dậy thua trận, gần như bị đánh bật khỏi Tây Nam Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân nổi dậy buông súng, rút khỏi 8 thị trấn phía Nam Syria sau khi liên tiếp nhận thất bại trong các cuộc đối đầu với quân đội nước này.

    Quân nổi dậy buông súng, rút khỏi 8 thị trấn phía Nam Syria sau khi liên tiếp nhận thất bại trong các cuộc đối đầu với quân đội nước này.

    Lực lượng đối lập Syria bị đánh bật khỏi nhiều khu vực phía Tây Nam. Ảnh: Reuters

    Theo hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), các vùng al-Herak, Rakham, al-Soura, Alma, al-Mliha al-Sharqia và al-Mliha al-Gharbia thuộc Daraa đã thuộc quyền kiểm soát của quân đội Syria sau khi họ tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố Takfiri.

    Tiếp đó, các đơn vị công binh của quân đội Syria đã bắt đầu công tác tháo dỡ bom mìn và các vật liệu nổ do lực lượng phiến quân để lại trước khi tháo chạy sang các khu vực lân cận.

    Tính đến ngày hôm qua (30/6), quân chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát hơn một nửa tỉnh miền Nam Daraa. Đây là con số đầy ý nghĩa bởi lúc bắt đầu chiến dịch, chính quyền của Tổng thống Assad mới chỉ có trong tay 30% lãnh thổ của tỉnh Daraa, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

    Theo tổ chức có trụ sở ở Anh và chuyên giám sát chặt chẽ mọi diễn biến trên chiến trường Syria thông qua mạng lưới các nhà hoạt động dày đặc, 8 thành phố nằm trong tỉnh Daraa đã được trao trả cho chính quyền Syria theo các thỏa thuận do Nga đứng ra làm trung gian.

    Khu vực Tây Nam Syria vốn được xem là tụ điểm đầu tiên bùng phát các cuộc biểu tình chống Chính phủ ở nước này. Việc phiến quân đối lập thất bại tại chiến trường này cũng đồng nghĩa với việc lực lượng đối lập chỉ còn kiểm soát một căn cứ duy nhất ở Syria là tỉnh Idlib, giáp biên giới Tây Bắc với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thua trận đã buộc lực lượng đối lập phải gặp các nhà đàm phán hòa bình Nga nhằm tìm kiếm thỏa thuận hòa bình với Chính phủ Syria tại tỉnh Daraa– khu vực đã gần như nằm dưới sự kiểm soát của Chính phủ Syria.

    Theo hãng tin SANA, phiến quân được các thế lực nước ngoài ủng hộ ở các làng Um Walad, Jbib và Al-Aslaha phía Đông Daraa, cũng đã chấp thuận hạ vũ khí và hòa giải với Chính phủ Syria.

    Các thị trấn thuộc về quyền kiểm soát của chính phủ Syria "sau khi các tay súng bàn giao vũ khí cho quân đội để chuẩn bị cho việc giải quyết tình trạng của họ”, hãng SANA nêu rõ.

    Truyền hình nhà nước Syria cũng phát sóng hình ảnh trực tiếp từ Dael, nơi người dân cầm ảnh Tổng thống Bashar al-Assad và hô vang khẩu hiệu ủng hộ quân đội.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-noi-day-thua-tran-gan-nhu-bi-danh-bat-khoi-tay-nam-syria-a234864.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan