+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraine rút khỏi sân bay Lugansk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 1/9, Tổng thống Petro Poroshenko cáo buộc Nga tiến hành "xâm lược công khai” Ukraine, khiến quân của Kiev bị lép vế trước phe đối lập ở miền đông.

    (ĐSPL) - Ngày 1/9, Tổng thống Petro Poroshenko cáo buộc Nga tiến hành "xâm lược công khai” Ukraine, khiến quân của Kiev bị lép vế trước phe đối lập ở miền đông.
    Hãng Reuters dẫn lời một nguồn tin quân sự của Ukraine cho biết quân đội nước này được lệnh rút lui khỏi một sân bay quan trọng ở thành phố Lugansk, khi phải chiến đấu một tiểu đoàn xe tăng Nga.
    Trên thực tế, quân chính phủ Ukraine ngày 1/9 đã phải rút khỏi sân bay thành phố Lugansk, sau khi giao chiến suốt đêm 31/8 với quân nổi dậy.
    Quân nổi dậy đã chiếm ưu thế những ngày gần đây ở Lugansk, Donetsk và quanh cảng Mariupol ở phía nam Ukraine.
    Quân đội Ukraina rút khỏi sân bay Lugansk

    Tổng thống Poroshenko lặp đi lặp lại rằng các lực lượng Nga đang giúp đỡ phe đối lập đảo ngược tình thế trên chiến trường.

    Trong một bài phát biểu ở Kiev, Tổng thống Poroshenko cho biết rằng sẽ có thay đổi nhân sự cấp cao trong Các lực lượng vũ trang Ukraine, khi phe đối lập đang có những bước tiến quan trọng trên chiến trường.
    Cho đến tuần trước, quân đội Ukraine được cho là sắp nghiền nát cuộc nổi dậy kéo dài 4 tháng ở miền đông. Tuy nhiên sau đó, phe đối lập đã mở một mặt trận mới ở phía nam trên bờ biển Azov và giành được những chiến thắng quan trọng.
    Tổng thống Poroshenko lặp đi lặp lại rằng, các lực lượng Nga đang giúp đỡ phe đối lập đảo ngược tình thế trên chiến trường: “Hành vi xâm lược công khai và trực tiếp của nước láng giềng đã làm thay đổi hoàn toàn tình thế  trên chiến trường”.
    Theo Itar-Tass, phản ứng lại những cáo buộc trên, Tổng thống Nga Putin tuyên bố: "Các nhà lãnh đạo ở Kiev hiện không muốn đối thoại chính trị thực chất với lực lượng đối lập ở phía đông đất nước". Ông Putin  cho biết, phe đối lập ở miền đông đang cố gắng đẩy lui quân đội Ukraine khỏi các vị trí hiện tại: “Mục đích của các tay súng dân quân tự vệ ở miền đông Ukraine là đẩy xa các lực lượng vũ trang và pháo binh của chính quyền Kiev, không cho họ khả năng để bắn vào các khu dân cư”.
    Trong diễn biến có liên quan, một số  thượng nghị sĩ Mỹ hàng đầu đã kêu gọi chính quyền Obama đưa vũ khí vào Ukraine để giúp chiến đấu chống lại cái điều mà họ gọi là “sự xâm lược của Nga”.
    Phát biểu trên kênh truyền hình CNN, Thượng nghị sĩ Dân chủ Menendez nói: “Chúng ta nên cung cấp cho người Ukraine loại vũ khí phòng vệ có thể khiến Putin phải trả giá cho những hành động hung hăng của ông ấy”. Ông nói vấn đề này “giờ đây đã được đặt lên bàn” của Tổng thống Obama.
    Trên chương trình Face the Nation của đài CBS, Thượng nghị sĩ John McCain nói: “Đưa cho họ (Ukraine) thứ vũ khí họ cần. Đưa cho họ tiền họ cần. Cho họ khả năng chiến đấu".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-rut-khoi-san-bay-lugansk-a49026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan