+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria tấn công sào huyệt cuối cùng của những kẻ khủng bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các lực lượng của chính phủ Syria tiếp tục thực hiện các vụ tấn công nhiều nhóm khủng bố đang chiếm giữ cao nguyên chiến lược Tulul al-Safa.

    Các lực lượng của chính phủ Syria tiếp tục thực hiện các vụ tấn công nhiều nhóm khủng bố đang chiếm giữ cao nguyên chiến lược Tulul al-Safa, khu vực nằm ở phía nam của sa mạc As-Suwayda.

    Sau khoảng thời gian tạm ngừng tấn công chiến thuật, quân đội Syria tiếp tục mở lại các chiến dịch tiêu diệt khủng bố ở miền nam, chôn vùi những sào huyệt cuối cùng của những kẻ cực đoan.

    Trong cuộc tấn công hôm 28/9, quân đội Syria thọc sâu vào lãnh thổ khủng bố kiểm soát hàng trăm mét, quét sạch hàng chục tay súng IS.

    Quân đội Syria tiếp tục mở lại các chiến dịch tiêu diệt khủng bố ở miền nam, chôn vùi những sào huyệt cuối cùng của những kẻ cực đoan. Ảnh: Sputnik

    Các cuộc không kích của Syria cũng phá huỷ nhiều công sự - theo phóng viên Sputnik có mặt tại hiện trường sa mạc As Suwayda.

    Mục tiêu của quân đội là nhổ tận gốc các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở khu vực này trước mùa đông, khi trời sẽ có mưa, có lợi cho phiến quân. Quân đội Syria đã cắt nguồn cung cấp nước sạch cho chiến binh.

    Hồi tháng 8 ,Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga xác nhận rằng chính phủ Syria đã khôi phục hoàn toàn quyền kiểm soát các tỉnh As Suwayda, Daraa và Quneitra ở miền nam Syria.

    Thành công này có một phần đóng góp không nhỏ của Trung tâm Hoà giải Nga ở Syria khi thuyết phục nhiều chiến binh hạ vũ khí, di chuyển đến tỉnh Idlib để đoàn tụ với gia đình, hoặc tham gia cuộc chiến chống IS và các nhóm khủng bố khác.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-tan-cong-sao-huyet-cuoi-cung-cua-nhung-ke-khung-bo-a245906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan