+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga sử dụng hệ thống tác chiến điện tử chống UAV tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Với kích thước nhỏ gọn khi dài chỉ 1m và nặng khoảng 6,5kg, súng điện từ Harpoon-3  có thể được binh sĩ mang vác và sử dụng dễ dàng trên chiến trường hoặc lắp đặt trên các loại xe quân sự.

    “Các đơn vị quân sự của Nga đang sử dụng thành công súng điện từ cầm tay Harpoon-3 mới nhất nhằm chống lại máy bay không người lái tại Ukraine. Một xung điện từ sẽ phá hủy các máy bay không người lái của đối phương”, TASS dẫn một nguồn tin trong giới quốc phòng Nga cho biết. 

    Hiện giới chuyên gia quân sự chưa thể xác minh tính hiệu quả của loại súng điện từ Harpoon-3 được binh sĩ Nga sử dụng.

    quan doi nga su dung vu khi tac chien dien tu chong uav dspl
    Binh sĩ Nga sử dụng súng điện từ Harpoon-3. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Tuy nhiên, theo các thông tin được giới thiệu trước đó, thiết bị Harpoon-3 do công ty Công nghệ và Lập trình Tự động hóa ở Saint Petersburg phát triển nhằm chống lại các mối đe dọa từ những máy bay không người lái (UAV) nhẹ và siêu nhẹ bằng các phương pháp chế áp điện tử EW. Thiết bị này được giới thiệu lần đầu tiên trong Triển lãm Hàng không MAKS năm 2021.

    Với kích thước nhỏ gọn khi dài chỉ 1m và nặng khoảng 6,5kg, vũ khí này có thể được binh sĩ mang vác và sử dụng dễ dàng trên chiến trường hoặc lắp đặt trên các loại xe quân sự.

    Về mặt cấu tạo, hệ thống bao gồm một bảng điều khiển và một thiết bị ăng-ten. Harpoon-3 có pin sạc cho phép hoạt động liên tục trong 60 phút.

    Trang thông tin quân sự Army Recognition cho biết, tầm bắn hiệu quả và tối đa của Harpoon-3 lần lượt ở các mức 2km và 3,5km.

    Hệ thống Harpoon-3 hoạt động trên dải tần số từ 433 đến 5800 MHz, có ba chế độ gây nhiễu. Chế độ đầu tiên gây nhiễu các tần số 488, 868 hoặc 1200 MHz, triệt tiêu các kênh điều khiển vô tuyến của UAV. Chế độ thứ hai triệt tiêu tín hiệu điều hướng vệ tinh của UAV ở các tần số 1575, 2400 và 5200 MHz. Chế độ thứ ba chặn các tần số 433, 868 và 5800 MHz kênh liên kết dữ liệu của UAV.

    Cũng theo Army Recognition, Harpoon-3 không phải là loại súng điện từ đầu tiên được Nga triển khai chống lại UAV ở Ukraine. Hồi đầu tháng 7, một công ty thiết kế vũ khí của Nga từng chuyển giao 10 súng điện từ chống UAV Stupor cho lực lượng dân quân ở vùng Donbass thuộc miền đông Ukraine và loại khí tài này “đã nhận được nhiều phản hồi tích cực”.

    Mộc Miên (Theo Army Recognition)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-su-dung-he-thong-tac-chien-dien-tu-chong-uav-tai-ukraine-a554767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan