+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ hoang mang vì tờ rơi Triều Tiên “lạc” vào căn cứ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ đã cảnh báo các binh sĩ trên bán đảo về những "mối đe dọa tiềm ẩn” sau khi phát hiện các tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên trong căn cứ Yongsan ở Hàn Quốc.

    Quân đội Mỹ đã cảnh báo các binh sĩ trên bán đảo về những "mối đe dọa tiềm ẩn” sau khi phát hiện các tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên trong căn cứ Yongsan ở Hàn Quốc.

    Lời cảnh báo quân đội Mỹ tại Hàn Quốc gửi cho binh sĩ. Ảnh: Getty

    "Một số lượng đáng kể các tờ rơi tuyên truyền và đĩa CD của Triều Tiên gần đây đã xuất hiện tại các vị trí chiến lược, trên nhiều cơ sở quân sự của Mỹ ở khắp Hàn Quốc", Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đăng trên Facebook. “Do một số người nước ngoài có thể tiếp cận các cơ sở quân sự của chúng ta thông qua các chương trình triển khai, bảo trợ và hợp tác nên luôn tiềm ẩn các mối đe dọa ngay từ bên trong”, thông báo cho biết.

    "Quân nhân và các nhân viên dân sự phải báo cáo về tất cả những ấn phẩm tuyên truyền tìm thấy cũng như những đối tượng đáng ngờ cho các cơ quan chức năng giúp giảm thiểu các mối đe dọa tiềm ẩn", bài viết tiếp tục.

    Hơn 2 triệu tờ rơi tuyên truyền của Bình Nhưỡng đã được tìm thấy trên các đường phố của thủ đô Seoul (Hàn Quốc), theo USA Today. Những quả bóng máy không người lái được trang bị bộ hẹn giờ gửi qua vùng phi quân sự liên Triều có thể là phương tiện vận chuyển tờ rơi.

    Vụ việc này xảy ra không lâu sau khi một người lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc. Tổng cộng, 4 lính Triều Tiên đã chạy trốn sang quốc gia láng giềng trong năm 2017.

    Trong khi đó, căng thằng giữa Triều Tiên và Mỹ đang tiếp tục leo thang. Chính quyền ông Kim Jong-un đã phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa mạnh nhất trong cuộc thử nghiệm cuối tháng 11. Bất chấp áp lực quốc tế và đe dọa tấn công quân sự từ Mỹ, Triều Tiên vẫn kiên định trong việc theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa có khả năng bắn tới lục địa Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-hoang-mang-vi-to-roi-trieu-tien-lac-vao-can-cu-a213968.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan