+Aa-
    Zalo

    Quận đầu tiên ở TP.HCM xin thí điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ từ ngày 10/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quận vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất được thí điểm mở cửa các điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ từ ngày 10/10 nếu các cơ sở kinh doanh đáp ứng được một số điều kiện.

    Theo Tri thức trực tuyến, UBND quận 7 vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất được thí điểm mở cửa các điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ.

    quan 7 tphcm xin thi diem
    UBND quận 7 vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất được thí điểm mở cửa các điểm kinh doanh ăn uống tại chỗ từ ngày 10/10. Ảnh minh họa. Ảnh: VnEpress.

    Cụ thể, quận 7 đề xuất quy mô hoạt động của cơ sở kinh doanh ăn uống tối đa 30% công suất nhưng không quá 20 người cùng một thời điểm. Diện tích kinh doanh tối thiểu của các cửa hàng phải từ 100 m2 trở lên, ưu tiên khu vực ngoài trời, thoáng khí, không sử dụng máy lạnh. 

    Đồng thời, cơ sở phải đáp ứng yêu cầu tất cả nhân viên, người lao động và khách hàng đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 theo quy định của bộ Y tế ít nhất 14 ngày, hoặc là F0 đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng.

    Được UBND quận 7 thẩm định điều kiện hoạt động, cấp Mã QR; gắn camera giám sát kết nối về Trung tâm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế quận 7 để kiểm soát nhân viên và khách hàng ra vào hàng ngày.

    Thời gian quận 7 đề xuất thí điểm từ ngày 10/10 cho đến khi TP.HCM chính thức cho phép dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ.

    Theo đánh giá của quận 7, qua 15 ngày thử nghiệm trên địa bàn quận, có 434 đơn vị doanh nghiệp và hộ kinh doanh (ngoài khu chế xuất), với gần 4.000 lao động đã tổ chức hoạt động trở lại. Qua đánh giá, người dân và doanh nghiệp phấn khởi với việc mở cửa các hoạt động, các đơn vị chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, quận 7 ghi nhận trường hợp vi phạm hay ca dương tính với SARS-CoV-2 nào từ các hoạt động trên.

    Trước đó, ngày 15/9, UBND quận 7 đã xây dựng Kế hoạch thử nghiệm khôi phục, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 16/9 - 30/9.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-dau-tien-o-tp-hcm-xin-thi-diem-kinh-doanh-an-uong-tai-cho-tu-ngay-10-10-a515526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan