+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine cảnh báo tình trạng thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng

    (ĐS&PL) - Trợ lý hàng đầu của tổng thống Ukraine cho biết chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ của nước này đang bị kìm hãm do thiếu vũ khí.

    Trợ lý hàng đầu của tổng thống Ukraine Mikhail Podoliak tuyên bố chiến dịch quân sự của Ukraine đang bị kìm hãm do thiếu vũ khí và các đồng minh cần cung cấp thêm để Kiev có thể đối phó với Moscow một cách hiệu quả.

    “Từ quan điểm ngang bằng trên chiến trường, thực sự có sự thiếu hụt (vũ khí) đáng kể”, ông Mikhail Podoliak cho biết vào một buổi phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia vào ngày 5/8.

    ukraine ra canh bao ve tinh trang thieu hut vu khi nghiem trong
    Quan chức Ukraine cảnh báo về tình trạng thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng. Ảnh: Financial Times

    Bên cạnh đó, ông Podoliak tiết lộ rằng Kiev cần thêm đạn pháo, tên lửa tầm xa, đặc biệt là thiết bị rà phá bom mìn. Quân đội Ukraine cũng gặp khó khăn trong việc sửa chữa áo giáp bị hư hỏng.

    Quan chức thân cận với Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, những mặt hàng quan trọng mà Ukraine vẫn thiếu là hệ thống phòng không và máy bay chiến đấu tinh vi, đặc biệt F-16 do Mỹ sản xuất. Kiev đã yêu cầu đồng minh phương Tây cung cấp F-16 trong nhiều tháng qua, khẳng định rằng các máy bay chiến đấu sẽ giúp "chiến thắng cuộc chiến" chống lại Nga.

    Tuy nhiên, Washington và các đồng minh cho đến nay tỏ ra miễn cưỡng trong việc cung cấp F-16 cho Kiev. Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho rằng máy bay này sẽ chỉ có tác động hạn chế trên chiến trường do việc sử dụng rộng rãi các hệ thống phòng không ở Ukraine.

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, Ukraine đã liên tục yêu cầu vũ khí ngày càng tinh vi hơn từ các quốc gia phương Tây. Nhiều thiết bị hiện đại do phương Tây cung cấp đã được Kiev sử dụng rộng rãi trong chiến dịch phản công hiện tại.

    Tuy nhiên, chiến dịch trên cho đến nay vẫn chưa mang lại bất kỳ kết quả cụ thể nào. Trong khi đó hàng chục mặt hàng do phương Tây cung cấp bao gồm xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất và xe bọc thép CV90 do Thụy Điển sản xuất cuối cùng đã bị phá hủy hoặc bị bắt giữ.

    Nga cũng đã nhiều lần hối thúc phương Tây ngừng "bơm" các loại vũ khí vào Ukraine đồng thời cảnh báo rằng việc tiếp tục viện trợ quân sự sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột và gây ra nhiều thiệt hại hơn cho đối phương hơn là thay đổi cục diện chiến sự.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ukraine-canh-bao-ve-tinh-trang-thieu-hut-vu-khi-nghiem-trong-a585661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan