+Aa-
    Zalo

    Quan chức Triều Tiên công bố giả thiết mới về cái chết của ông 'Kim Jong-nam'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giả thiết này hoàn toàn trái ngược với kết luận mà phía Malaysia đưa ra sau khi khám nghiệm tử thi công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam.

    Giả thiết này hoàn toàn trái ngược với kết luận mà phía Malaysia đưa ra sau khi khám nghiệm tử thi công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam.

    Một quan chức CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng, công dân nước này mang hộ chiếu có tên Kim Chol, được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã tử vong vì đau tim, TTXVN đưa tin.

    Ngày 2/3, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc, ông Ri Tong Il khẳng định công dân Kim Chol có tiền sử bệnh tim và từng phải nhập viện vì căn bệnh này trong quá khứ. Ông Ri đồng thời cho biết nhà chức trách Malaysia đã tìm được bệnh án về tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim trong đồ đạc mà ông Kim Chol mang theo.

    Cựu phó đại sứ của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ri Tong-il.

    Theo Nydailynews, thông tin này hoàn toàn trái ngược với kết luận mà Malaysia đưa ra sau khi khám nghiệm tử thi công dân Triều Tiên được cho là ông Kim Jong-nam. Giới chức Malaysia cho biết đã có hai phụ nữ dùng chất độc thần kinh VX sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol khi ông này xuất hiện tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2. Trong vòng 20 phút sau khi trúng chất độc, ông Kim đã qua đời.

    "Làm thế nào Hàn Quốc lại biết được ngay từ đầu rằng vũ khí hóa học được sử dụng trong khi chúng tôi không biết gì? Điều đó có nghĩa là, họ biết rõ điều gì sắp xảy ra. Đó là câu hỏi mà cộng đồng quốc tế cần câu trả lời", báo VietNamNet dẫn lời ông Ri.

    Ông Ri cũng nêu nghi vấn rằng tại sao hai nữ nghi phạm lại sống sót được sau khi đã cầm chất độc bằng tay trần. Và rằng, tại sao không có ai tại sân bay Kuala Lumpur, gồm cả các bác sĩ và y tá giúp đỡ nạn nhân, bị nhiễm độc.

    Cựu phó đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc cũng cho biết, phái đoàn Triều Tiên sẽ tiếp tục yêu cầu được nhận thi thể nạn nhân. "Kể từ khi tới Malaysia, chúng tôi đã có nhiều cuộc gặp với các thành viên nội các Malaysia để giải quyết các vấn đề nhân đạo, đặc biệt là đưa thi thể nạn nhân về Triều Tiên và thả công dân Triều Tiên đang bị giam giữ. Yêu cầu của chúng tôi rất đơn giản, đó là trao lại thi thể nạn nhân càng sớm càng tốt".

    Về vấn đề này, cảnh sát Malaysia cho biết hai nữ nghi phạm đã được huấn luyện đến ngay nhà vệ sinh để rửa tay sau khi thực hiện nhiệm vụ. Cảnh sát hiện chưa xác nhận được liệu hai nữ nghi phạm có được tiêm thuốc giải độc trước khi ra tay hay không.

    Triều Tiên không xác nhận người đàn ông đã chết là ông Kim Jong-nam mà chỉ mô tả đó là một công dân Triều Tiên tên Kim Chol mang hộ chiếu ngoại giao.

    Triều Tiên đã đề nghị Malaysia không tiến hành khám nghiệm tử thi công dân Kim Chol nhưng Malaysia vẫn thực hiện quy trình mà họ khẳng định theo đúng khuôn khổ pháp luật này.

    Hai nữ nghi phạm liên quan tới cái chết của ông Kim Chol đã bị khởi tố. Cả hai người phụ nữ này đều khẳng định họ bị lừa và không biết bản thân mang theo chất độc chết người.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-trieu-tien-cong-bo-gia-thiet-moi-ve-cai-chet-cua-ong-kim-jong-nam-a182742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan