+Aa-
    Zalo

    Quan chức Nga: "Lính Nga ở đông Ukraine là 'sản phẩm thêu dệt'"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại diện Nga ở OSCE ngày 28/8 khẳng định không có binh sĩ Nga hỗ trợ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine và nói rằng đây là sản phẩm thêu dệt của phương Tây.

    (ĐSPL) - Đại diện Nga ở OSCE ngày 28/8 khẳng định không có binh sĩ Nga hỗ trợ lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine và nói rằng đây là sản phẩm thêu dệt của truyền thông phương Tây.

    Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã hủy chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia sau khi Kiev cáo buộc binh lính Nga chiếm giữ một thị trấn ven biển ở miền Đông nước này.

    Binh sĩ Nga ở miền đông chỉ là

    Binh sĩ quân đội Ukraine tại một chốt tuần tra ở thị trấn ven biển Novoazovsk.

    Đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của mình, Tổng thống Poroshenko tuyên bố: "Tôi đã hủy chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ và khẩn cấp triệu tập một cuộc họp của Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia do tình hình ngày càng xấu đi nghiêm trọng ở khu vực Donetsk".

    Các hãng thông tấn lớn ở phương Tây như Reuters, AP, AFP hay tờ Washington Post, New York Times đồng loạt đăng tải những thông tin cho rằng việc lực lượng ly khai phản công một cách "tổng lực" là có sự hỗ trợ của quân đội Nga.

    Tuy nhiên, đại diện của Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), Andrey Kelin đã bác bỏ các thông tin trên. "Chúng tôi khẳng định không có một binh sĩ Nga nào được nhìn thấy ở miền đông Ukraine hay đang hỗ trợ lực lượng ly khai". Trước thông tin "hàng trăm xe tăng Nga tràn qua biên giới", ông Kelin cũng nói rằng phương Tây không hề có bằng chứng thuyết phục về vấn đề này.

    Theo RIA Novosti, truyền thông phương Tây và Mỹ những ngày qua đã liên tục dẫn lời các quan chức Ukraine cũng như Bộ Ngoại giao Mỹ, thêu dệt những thông tin "sai sự thật" cho rằng binh sĩ Nga trực tiếp tham chiến ở Ukraine.

    Bên cạnh đó, đại diện Nga cũng cho biết Matxcơva đang tích cực đàm phán với Mỹ, EU và nhóm G7 để 10 lính dù thuộc Sư đoàn dù 89 bị bắt giữ ở Ukraine vài ngày trước có thể sớm được trả tự do.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nga-linh-nga-o-dong-ukraine-la-san-pham-theu-det-a48543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan