+Aa-
    Zalo

    Quái xế lái xe bằng chân: Đã tìm được chủ xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau hơn một ngày xác minh, cơ quan chức năng vẫn chưa thể tìm ra nam thanh niên "chơi trò mạo hiểm" với xe môtô phân khối lớn

    (ĐSPL) - Sau hơn một ngày xác minh, cơ quan chức năng vẫn chưa thể tìm ra nam thanh niên "chơi trò mạo hiểm" với xe môtô phân khối lớn.

    Cảnh sát giao thông Hà Nội cho hay, đã xác định được chủ nhân chiếc xe trong video quái xếlái xe bằng chân. Theo đó, chiếc xe là loại mô tô 175cc nhãn hiệu Yamaha, mang BKS 29 L1 - 325.30.

    Nam thanh niên đùa giỡn với sự an toàn - Ảnh cắt từ clip.


    Bước đầu, cơ quan cảnh sát xác định, chiếc xe Yamaha được một chủ cửa hàng ở quận Nam Từ Liêm đứng tên đăng ký. Tuy nhiên, chủ xe cho hay, chiếc xe đã được bán lại cho một người không rõ lai lịch cách đây một năm mà chưa sang tên đổi chủ.

    Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ các đơn vị trên địa bàn Thủ đô nếu thấy chiếc xe lưu thông trên đường sẽ lập tức tạm giữ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trước đó, ngày 16/7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip ghi lại cảnh nam thanh niên này không đội mũ bảo hiểm và buông 2 tay, đứng để điều khiển xe trên đường Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy).

    Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã có hàng chục nghìn lượt like và bình luận. Trong đó đa phần tỏ ra bức xúc về hành động nguy hiểm coi thường mạng sống của chính mình và người xung quanh của thanh niên này.

    Xem video:

    [mecloud]kcm22hQD7o[/mecloud]

    Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP, người đi mô tô, xe máy bị phạt 5-7 triệu đồng nếu: Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên khi điều khiển xe; nằm trên yên khi điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt để điều khiển xe.

    Ngoài ra, người vi phạm còn bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giữ phương tiện 7 ngày, sau đó sẽ áp dụng hình phạt bổ sung là tước GPLX 2 tháng.

    Thành Trung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-xe-lai-xe-bang-chan-da-tim-duoc-chu-xe-a102527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.