+Aa-
    Zalo

    "Quái chiêu" của nhóm người nước ngoài khiến người dân phân tâm, chiếm đoạt tiền

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Ninh Bình đang điều tra, truy bắt nhóm đối tượng người nước ngoài chuyên dùng thủ đoạn đổi tiền để chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn.

    Ngày 2/10, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn xuất hiện nhóm đối tượng người nước ngoài dùng thủ đoạn đổi tiền để chiếm đoạt tài sản của người dân. Các đối tượng thường lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.  

    Trước đó, vào khoảng 17h, ngày 25/9, tại cửa hàng bán đồ điện nước của chị Vũ Thị H (SN 1975, ở xã Quang Sơn, TP.Tam Điệp, có 3 người nước ngoài đi trên xe ô tô Kia Morning, mang biển kiểm soát nghi là biển số giả) vào cửa hàng của chị H nhờ chị đổi tiền, sau đó chiếm đoạt số tiền 14,1 triệu đồng.

    Ngoài ra, nhóm đối tượng còn sử dụng xe ô tô Honda Civic (biển kiểm soát nghi là biển số giả) đến 2 cửa hàng khác trên địa bàn TP.Tam Điệp với thủ đoạn tương tự nhưng chưa chiếm đoạt được tài sản.

    Hình ảnh các đối tượng do camera ghi lại. (Ảnh: CACC)

    Hình ảnh các đối tượng do camera ghi lại. (Ảnh: CACC)

    Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ truy bắt nhóm đối tượng; đồng thời yêu cầu công an các huyện, thành phố triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, tuyên truyền, phổ biến thủ đoạn hoạt động của các đối tượng đến người dân.

    Qua vụ việc, Công an tỉnh Ninh Bình khuyến cáo các cơ quan, tổ chức và công dân, nhất là các cơ sở kinh doanh, cần nâng cao cảnh giác, đề phòng đối với những hành vi có biểu hiện nghi vấn. Khi có người ngoại quốc đổi tiền, người dân cần kiểm đếm kĩ từng tờ, tránh để các đối tượng có cơ hội đánh tráo. Đồng thời, cần lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các điểm phù hợp trong và ngoài cửa hàng, để ghi nhận rõ đặc điểm, hình dáng, phương tiện của đối tượng khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

    Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quai-chieu-cua-nhom-nguoi-nuoc-ngoai-khien-nguoi-dan-phan-tam-chiem-oat-tien-a469755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan