+Aa-
    Zalo

    Quả bóng "Bàn tay của Chúa" được bán với giá hơn 71 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quả bóng được huyền thoại bóng đá Maradona dùng tay ghi bàn trong trận Tứ kết World Cup 1986 sẽ được đem ra đấu giá vào tháng này.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, quả bóng được huyền thoại bóng đá Maradona dùng tay ghi bàn, mệnh danh "Bàn tay của Chúa", sẽ được đấu giá tại London, Anh, vào ngày 16/11 tới và dự kiến ​​sẽ thu về hơn 2,5 triệu bảng Anh (hơn 71,3 triệu đồng). Quả bóng đã được thu hồi và cất giữ bởi trọng tài người Tunisia Ali Ben Nasser vào thời điểm đó.

    qua bong ban tay cua chua duoc ban voi gia hon 71 trieu dong 01
    Khoảnh khắc "Bàn tay của Chúa" xuất hiện.

    Ở trận Tứ kết World Cup 1986 trên sân Estadio Azteca ở Mexico City, Maradona đã ghi 2 bàn thắng vào lưới tuyển Anh, nếu bàn thắng thứ 2 là khoảnh khắc của một thiên tài thì "Bàn tay của Chúa" lại là câu chuyện mà người ta phải nhắc mãi.

    Có rất nhiều bức ảnh chụp về khoảnh khắc Maradona giơ tay như đưa trái bóng vào nhưng lại không có tấm nào chụp đúng thời điểm ngón tay ông chạm vào cả, tất cả hoặc là sớm hoặc là muộn hơn một tích tắc.

    Trên sân, chỉ bản thân Maradona, thủ môn Peter Shilton và hậu vệ Terry Fenwick mới biết chính xác điều gì đã xảy ra. Fenwick cùng Glenn Hoddle đuổi theo trọng tài chính Bin Nasser đến tận giữa sân để cùng với phản đối. Tuy nhiên, quá khó cho Bin Nasser bởi ông không kịp chứng kiến tình huống đó.

    Bàn thắng sau đó vẫn được công nhận sau khi Bin Nasser tham khảo ý kiến trọng tài biên Bogdan Dochev và nỗi ám ảnh về "Bàn tay của Chúa" đeo bám Dochev suốt đời.

    ban-tay-cua-chua.mp4

    Video: Bàn thắng mệnh danh "Bàn tay của Chúa".

    Vượt qua tứ kết, Maradona cùng đồng đội lần lượt giành chiến thắng trước Bỉ và Đức để lên ngôi đăng quang trên đất Mexico. Đó cũng là đỉnh cao của "Cậu bé vàng" sau 91 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina và ghi được 34 bàn thắng.

    Ngày 25/11/2020, chủ nhân của bàn thắng đáng nhớ ấy đã trở về với vòng tay của Chúa.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-bong-ban-tay-cua-chua-duoc-ban-voi-gia-hon-71-trieu-dong-a556153.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan