+Aa-
    Zalo

    Qủa bom dưới chân cầu Long Biên đã được hủy an toàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quả bom được trục vớt gần trụ cầu Long Biên (Hà Nội) dài 2,9m, nặng hơn 1,3 tấn và chứa gần 810 kg thuốc nổ Tritonal.

    Quả bom được trục vớt gần trụ cầu Long Biên (Hà Nội) dài 2,9m, nặng hơn 1,6 tấn và chứa gần 810 kg thuốc nổ Tritonal.

    Trả lời PV báo Dân Trí sáng 29/11, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho biết, quả bom mà lực lượng chức năng trục vớt tại khu vực chân cầu Long Biên đã được xử lý cho nổ an toàn tại địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

    "Khi đưa quả bom lên bờ, lực lượng chức năng kiểm tra thì quả bom vẫn nguyên vẹn, vẫn còn kíp nổ. Khi đưa lên một bãi an toàn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, lực lượng chức năng đã cho thuốc nổ vào quả bom và xử lý cho nổ một cách an toàn. Quả bom này nặng khoảng 1,6 tấn" - lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên nói.

    Quả bom được trục vớt dưới chân cầu Long Biên vào chiều 28/11. Ảnh: VTC News

    Trong khi đó, Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn thuộc Bộ Tư lệnh Công binh cho biết, quả bom được phát hiện ở gần cầu Long Biên là loại bom M-118, tổng chiều dài khoảng 2,9 m, chiều dài thân bom 2,1m, đường kính 350mm.

    Loại bom này chứa gần 810kg thuốc nổ Tritonal. Đây là loại bom do Mỹ sản xuất và được sử dụng trong chiến tranh xâm lược Việt Nam. Công dụng quả loại bom này là phá hoại công trình, vật trên mặt đất, sát thương người hoặc khoan sâu xuống đất phá huỷ các công trình ngầm.

    Trước đó, Cục Đường thủy Nội địa Việt Nam phát đi thông báo cho biết, người dân phát hiện một chướng ngại vật tại khu vực địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên (Hà Nội). Sau đó, lực lượng chức năng xác định vật thể đó là một quả bom dài hơn 2m, nằm tại Km 183 sông Hồng, cách trụ P13 cầu Long Biên, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên khoảng 5m.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-bom-duoi-chan-cau-long-bien-da-duoc-huy-an-toan-a211137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan